31/05/2015 09:02 GMT+7

​Nhật: động đất 8,5 độ Ricter ngoài khơi quần đảo Ogasawara

HUỲNH PHƯƠNG
HUỲNH PHƯƠNG

TTO - Hãng tin Japan Today đưa tin một trận động đất với cường độ 8,5 độ Richter xảy ra ngoài khơi gần quần đảo Ogasawara vào 18g30 chiều 30-5 (giờ địa phương).

Tâm chấn động đất rất sâu ở ngoài khơi quần đảo Ogasawara - Ảnh: USGS

Cơ quan khí tượng Nhật Bản cho biết không có đưa ra cảnh báo sóng thần sau động đất. Hiện không có báo cáo về thiệt hại hay thương vong.

Báo cáo cho biết trận động đất làm rung chuyển các tòa nhà ở thủ đô Tokyo trong khoảng 1 phút, trong khi đó tàu điện ngầm và xe lửa ở Tokyo bị gián đoạn ngưng hoạt động trong vài phút.

Ngoài ra, hai đường băng tại sân bay Narita - cửa ngõ chính đến Tokyo cũng đóng cửa tạm thời và một trận đấu bóng đá tại Tokyo cũng đã bị trì hoãn một thời gian ngắn.

Nguồn tin Japan Today từ Trung tâm Cảnh báo Sóng thần Thái Bình Dương xác nhận tâm chấn động đất nằm tại độ sâu khoảng 590km ngoài khơi gần quần đảo Ogasawara - cách thủ đô Tokyo khoảng 1.000km về phía nam.

Trong khi đó, Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ cho biết trận động đất trên có cường độ 7,8 độ Richter và nằm tại độ sâu 676 km, theo IBT.

Chuyên gia nghiên cứu động đất Naoki Hirata tại Trung tâm nghiên cứu động đất thuộc ĐH Tokyo cho biết dù động đất xảy ra với cường độ lớn nhưng rất may tâm chấn nằm rất sâu bên dưới bề mặt trái đất nên rất ít xảy ra nguy cơ sóng thần (tâm chấn càng nông càng gây thiệt hại nặng).

HUỲNH PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên