17/06/2014 15:01 GMT+7

Nhật công bố chiến lược phát triển vũ khí mới

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Bộ Quốc phòng Nhật vừa công bố chiến lược phát triển vũ khí mới, theo đó sẽ cho phép các công ty nước này xuất khẩu vũ khí.

Tên lửa chống hạm "khủng" của Nhật tiến ra biển Hoa Đông

C0YdQMiB.jpgPhóng to
Máy bay chiến đấu Mitsubishi F-2A do Nhật hợp tác sản xuất với Mỹ - Ảnh: Japan Times

Theo Đài truyền hình NHK, nội các Nhật đã thông qua 3 nguyên tắc chuyển giao thiết bị quốc phòng, dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu vũ khí ra nước ngoài đã tồn tại suốt gần 50 năm qua. Bộ Quốc phòng Nhật cho biết theo chiến lược mới, các công ty Nhật sẽ được phép phát triển vũ khí cùng các nhà sản xuất nước ngoài.

Lực lượng phòng vệ Nhật (SDF) vẫn sẽ ưu tiên mua các loại vũ khí sản xuất hoàn toàn trong nước. Tuy nhiên Bộ Quốc phòng cho rằng việc hợp tác với các công ty nước ngoài sẽ giúp các tập đoàn vũ khí Nhật cải thiện công nghệ và giảm chi phí sản xuất.

Chính phủ Nhật khẳng định nước này cần xóa bỏ những điểm yếu trong năng lực phòng vệ để chống nguy cơ bị nước ngoài xâm chiếm các đảo xa. Các quan chức quốc phòng cũng cho rằng SDF phải nhanh chóng cải thiện năng lực đổ bộ.

Tokyo hiện đang có kế hoạch nghiên cứu và phát triển các hệ thống radar cũng như máy bay do thám không người lái. Báo cáo của Bộ Quốc phòng Nhật cho biết nước này hiện vẫn thua kém các quốc gia khác về công nghệ máy bay không người lái.

Bộ Quốc phòng Nhật đã kêu gọi các công ty trong nước hợp tác với các đối tác nước ngoài để phát triển công nghệ máy bay không người lái.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên