
Xe điện 2 bánh của hãng Luup - Ảnh chụp màn hình
Theo chính sách mới có hiệu lực từ ngày 7-11, người dân sẽ không thể sử dụng xe điện của Luup nếu không đồng ý cho phép truy cập thông tin này. Công ty có trụ sở tại Tokyo sẽ được tiếp nhận dữ liệu chi tiết từ cảnh sát về thời gian, địa điểm, loại vi phạm hoặc tai nạn và mã số nhận diện phương tiện liên quan.
Hiện nay Luup chỉ được nhận thông tin từ cảnh sát trong trường hợp tai nạn nghiêm trọng hoặc khi người dùng tự nguyện cung cấp.
Theo quy định của Nhật Bản, xe điện hai bánh có thể chạy với tốc độ tối đa 20km/h mà không cần bằng lái, song người dưới 16 tuổi không được phép sử dụng. Công ty đang cung cấp dịch vụ thuê và trả xe điện tại các điểm chỉ định ở nhiều thành phố lớn.
Từ tháng 1 năm 2024, công ty đã triển khai hệ thống tính điểm vi phạm, trong đó tài khoản người dùng sẽ bị khóa nếu vượt ngưỡng cho phép. Tuy nhiên biện pháp này được đánh giá là chưa mang lại hiệu quả rõ rệt.
Theo dữ liệu của cảnh sát Nhật Bản, trong nửa đầu năm 2025, nước này ghi nhận 163 vụ tai nạn liên quan đến các phương tiện cơ giới nhỏ, trong đó 29 vụ (17,8%) có liên quan đến xe điện hai bánh.
Đáng chú ý, nhiều trường hợp do người điều khiển sử dụng rượu bia, cao hơn nhiều so với tỉ lệ 0,6% ở xe máy dưới 50cc và 0,8% ở xe đạp.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận