
Suzuki mang đến nhiều giải pháp di chuyển khác nhau - Ảnh: EVO India
Tại Japan Mobility Show 2025 (diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản từ 30-10 đến 9-11), Suzuki mang đến gian trưng bày với chủ đề “By Your Side”, trưng bày nhiều mẫu xe concept được phát triển nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu người dùng trong kỷ nguyên di chuyển mới.
Ô tô điện

Mẫu xe điện Suzuki Vision e-Sky được xem là sản phẩm quan trọng nhất của Suzuki tại triển lãm năm nay, khi hãng dự kiến thương mại hóa trong năm tài chính 2026. Là dòng xe kei điện hóa, hiện chưa rõ Suzuki có kế hoạch phân phối Vision e-Sky tại các thị trường ngoài Nhật Bản hay không - Ảnh: Motor1

Được định vị trong phân khúc xe điện đô thị cỡ nhỏ, Vision e-Sky hướng đến nhu cầu di chuyển hằng ngày như đi làm, mua sắm hoặc các chuyến đi ngắn. Xe có kích thước tổng thể 3.395 x 1.475 x 1.625 (mm) và phạm vi di chuyển hơn 270km mỗi lần sạc. So với Suzuki Jimny (3.480 x 1.645 x 1.720), Vision e-Sky nhỏ gọn hơn, nhưng lại lớn hơn Wuling Mini EV (2.920 x 1.493 x 1.621) dù chiều ngang hẹp hơn đôi chút - Ảnh: Motor1

Khoang nội thất được thiết kế theo hướng hiện đại, gần giống bản thương mại, với buồng lái kỹ thuật số, đèn viền nội thất, bệ trung tâm tích hợp khay chứa đồ, nút điều khiển điều hòa cảm ứng, vô lăng đa chức năng và ghế ngồi có tựa đầu màu tím - Ảnh: Suzuki

Cùng với Vision e-Sky, Suzuki còn giới thiệu e EVERY Concept - mẫu xe thương mại điện cỡ nhỏ phát triển chung với Daihatsu và Toyota. Xe được thiết kế phục vụ các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, có thể cung cấp điện trực tiếp từ pin trong tình huống khẩn cấp. Kích thước xe 3.395 x 1.475 x 1.890 (mm), phạm vi di chuyển khoảng 200km. Như vậy xe có kích thước gần tương đương Vision e-Sky nhưng cao hơn, dường như để đáp ứng không gian cho hoạt động hỗ trợ - Ảnh: Suzuki

Ngoài xe điện, Suzuki còn trưng bày Fronx FFV Concept - phiên bản sử dụng nhiên liệu ethanol của mẫu Fronx vừa ra mắt tại Việt Nam, nằm trong chiến lược “đa hướng” hướng tới mục tiêu trung hòa carbon.

Bên cạnh đó, các mẫu xe đáng chú ý khác như e-Vitara, XBEE, Jimny Nomade và Spacia mới cũng góp mặt. Suzuki XBEE trông như sự kết hợp giữa Jimny, Ignis và Land Rover Defender. Xe sử dụng động cơ xăng 1.2L kết hợp mild hybrid - Ảnh: Le Progres

Suzuki Jimny Nomade là bản 5 cửa với không gian bên trong thoải mái hơn nhiều so với bản 3 cửa đang bán ở Việt Nam - Ảnh: LINH ĐAN
Xe máy điện

Tương tự Honda, Suzuki cũng là một trong những thương hiệu nổi bật trong lĩnh vực xe máy, và không bất ngờ khi gian hàng của hãng tại triển lãm năm nay quy tụ hàng loạt mẫu xe điện chiến lược - Ảnh: Autojago

Đầu tiên phải kể đến concept e-VanVan, lần đầu tiên ra mắt toàn cầu. Mẫu xe điện này được lấy cảm hứng từ dòng Suzuki VanVan từng rất được yêu thích trong thập niên 1970. Thông số kỹ thuật chi tiết chưa được công bố, song được khẳng định có sức mạnh tương đương xe máy xăng 125cc - Ảnh: TimesLIVE

Suzuki e-VanVan giữ nguyên phong cách cổ điển đặc trưng của dòng xe biểu tượng, đồng thời bổ sung những chi tiết hiện đại, gợi nhớ phần nào đến mẫu "Chaly cúc cu" từng quen thuộc với người Việt. Dù Suzuki chưa tiết lộ thông số chính thức, giới phân tích dự đoán xe sẽ sử dụng động cơ điện công suất khoảng 4 - 5 mã lực, tương đương các mẫu xe tay ga điện phổ biến hiện nay. Nếu được định giá hợp lý, e-VanVan có thể mở ra một phân khúc xe điện retro đô thị hoàn toàn mới - mảnh đất còn bỏ ngỏ tại Việt Nam - Ảnh: Suzuki

Bên cạnh đó, hai mẫu GSX-8T và GSX-8TT mang phong cách neo-retro, từng ra mắt hồi tháng 7-2025, cũng được trưng bày trước khi mở bán chính thức tại Nhật Bản. Cả hai đều phát triển dựa trên nền tảng GSX-8S, trang bị động cơ 4 thì dung tích 775cm³ - Ảnh: Bikewale

Mẫu xe tay ga điện e-Address - sản phẩm chiến lược toàn cầu của Suzuki - cũng xuất hiện. Xe hướng đến nhóm khách hàng cần phương tiện di chuyển thực dụng, tương đương xe 125cc, với phạm vi hoạt động theo chuẩn WMTC đạt 80km mỗi lần sạc - Ảnh: Autocar

Suzuki e-PO là một phương tiện thế hệ mới kết hợp giữa xe đạp điện trợ lực và xe máy điện, thuộc phân khúc tương đương xe máy xăng 50cc - Ảnh: Autoby

Không chỉ dừng ở xe điện, Suzuki còn đẩy mạnh nghiên cứu công nghệ đa dạng nhiên liệu. Tại triển lãm, mẫu Burgman chạy bằng hydro và GIXXER SF 250 FFV sử dụng nhiên liệu sinh học chứa 85% bioethanol là minh chứng rõ ràng cho định hướng phát triển bền vững mà hãng đang theo đuổi - Ảnh: Autoby
Giải pháp di chuyển độc đáo

Không chỉ giới thiệu các dòng ô tô và xe máy quen thuộc, Suzuki còn mang đến triển lãm loạt giải pháp di chuyển điện nhỏ gọn (Electric Small Mobility) đúng với tinh thần “mobility” - di chuyển linh hoạt cho mọi nhu cầu - Ảnh: LINH ĐAN


Nổi bật trong số đó là MOQBA 2, phương tiện bốn chân có thể vừa chở người, vừa vận chuyển hàng hóa, thể hiện hướng tiếp cận sáng tạo trong thiết kế xe điện cá nhân - Ảnh: Autoby, Suzuki

SUZU-RIDE 2 là mẫu xe scooter 4 bánh cá nhân dành cho đô thị đông đúc - Ảnh: Suzuki

Glydways là khoang xe tự lái được kỳ vọng sẽ trở thành nền tảng cho dịch vụ vận chuyển công nghệ thế hệ mới - Ảnh: LINH ĐAN

MITRA Concept - mẫu xe điện bốn bánh cỡ nhỏ tích hợp công nghệ AI - được thiết kế như khung gầm cơ sở cho nhiều loại robot, mở ra hướng phát triển mới cho lĩnh vực phương tiện tự hành thông minh của Suzuki - Ảnh: Suzuki
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận