03/06/2011 07:50 GMT+7

Nhật Bản nỗ lực thực hiện thỏa thuận với VN

TTXVN
TTXVN

TT - Trong ngày làm việc thứ hai của chuyến thăm Nhật Bản, ông Trương Tấn Sang - ủy viên Bộ Chính trị, thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng - đã hội đàm với Thủ tướng Naoto Kan, tiếp bộ trưởng tài chính, chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản, lãnh đạo Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản.

Tại cuộc hội đàm với Thủ tướng Naoto Kan, ông Trương Tấn Sang bày tỏ tình đoàn kết, sự chia sẻ và cảm thông về những tổn thất do thiên tai gây ra đối với nhân dân Nhật Bản, khẳng định Việt Nam sẽ làm tất cả trong khả năng để hỗ trợ Nhật Bản vượt qua khó khăn và tin tưởng Nhật Bản sẽ sớm khôi phục kinh tế để tiếp tục phát triển.

Ông cũng đánh giá cao việc Nhật Bản dành mức ODA cao cho Việt Nam, coi đó là thiện chí và cam kết chính trị của Chính phủ Nhật Bản nhằm phát triển quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước. Đồng thời bày tỏ mong muốn Nhật Bản tiếp tục duy trì và tăng ODA cho Việt Nam, khẳng định Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện hiệu quả các thỏa thuận đạt được trong chuyến thăm của Thủ tướng Naoto Kan đến VN vào tháng 10-2010.

Trong khi đó Bộ trưởng tài chính Yoshihiko Noda khẳng định Nhật Bản tiếp tục thực hiện viện trợ ODA đã cam kết với Việt Nam và sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam hoàn thiện cơ sở hạ tầng, trong đó có hệ thống thông quan điện tử và giúp đỡ đào tạo nguồn nhân lực...

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên