18/06/2017 07:48 GMT+7

​Nhật Bản, Mỹ diễn tập trên Biển Đông

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Lực lượng Phòng vệ hàng hải Nhật Bản (MSDF) xác nhận đã tham gia diễn tập chung với lực lượng Mỹ, gồm mẫu hạm hạt nhân USS Ronald Reagan, trên Biển Đông trong tuần qua.

Tàu USS Carl Vinson (phải) và USS Ronald Reagan di chuyển trên Biển Nhật Bản hồi đầu 6-2017 - Ảnh: Reuters
Tàu USS Carl Vinson (phải) và USS Ronald Reagan di chuyển trên Biển Nhật Bản hồi đầu 6-2017 - Ảnh: Reuters

Đây là lần đầu tiên một cuộc diễn tập chung có sự tham gia của các tàu Nhật Bản và hàng không mẫu hạm Mỹ được thông báo chính thức, báo Yomiuri Shimbun của Nhật đưa tin ngày 17-6.

Trong khi đó trang All Nippon News Network cho biết đây cũng là lần đầu diễn tập giữa hai nước tại khu vực Biển Đông.

Đợt diễn tập kéo dài ba ngày bắt đầu từ thứ ba (13-6). Phía Nhật Bản cử các tàu gồm chiếc tàu chiến lớn nhất của Tokyo - mẫu hạm trực thăng JS Izumo, tàu khu trục JS Sazanami diễn tập cùng mẫu hạm USS Ronald Reagan và các tàu khu trục trang bị tên lửa của Mỹ.

Theo thông cáo của lực lượng MSDF của Nhật, hai lực lượng đã diễn tập nhiều hoạt động chiến luật như định vị, thay đổi đội hình và liên lạc để tăng cường khả năng phối hợp. 

Tháng trước, Nhật Bản đã gửi tàu Izumo và Sazanami hộ tống một tàu cung cấp của hải quân Mỹ trên Thái Bình Dương trong sứ mệnh hộ tống đầu tiên trong thời bình của lực lượng Nhật Bản sau khi Tokyo sửa luật.

Dự kiến Nhật Bản và Mỹ sẽ tiếp tục tham gia diễn tập cùng Ấn Độ tại khu vực Vịnh Bengal vào 7-2017.

Lực lượng phòng vệ Nhật đang ngày càng tỏ ra tích cực hơn trong các hoạt động tập trận và thăm viếng các nước trong khu vực.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên