23/01/2015 00:10 GMT+7

​Nhật Bản đón lượng du khách kỷ lục

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Số lượng du khách đến Nhật Bản năm 2014 ước tính tăng khoảng 3 triệu lượt so với cùng kỳ năm trước, lên mức kỷ lục 13,41 triệu lượt người.

Sự gia tăng này là nhờ đồng yen rẻ hơn và chính sách nới lỏng thị thực mà Chính phủ nước này áp dụng.

Theo thống kê của Cơ quan Du lịch Nhật Bản, số lượng đáng kể du khách tăng thêm đến từ Trung Quốc và các nước châu Á, sau khi Nhật Bản mở rộng danh mục các mặt hàng miễn thuế cho du khách và tăng các chuyến bay giá rẻ.

Nhật Bản dự kiến các chuyến thăm của du khách nước ngoài sẽ tăng mạnh trong thời gian diễn ra Thế vận hội mùa hè Tokyo 2020.

DxmXp86b.jpg

Số lượng du khách nước ngoài đến Nhật Bản năm 2014 vượt qua kỷ lục 10,3 triệu lượt năm 2013 nhờ chính sách nới lỏng các điều kiện cấp thị thực nhập cảnh dành cho các du khách Đông Nam Á.

Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản cho biết, nếu xét về quốc gia và vùng lãnh thổ, số lượng du khách từ Đài Loan (Trung Quốc) là lớn nhất với 2,83 triệu lượt khách, tiếp đến là Hàn Quốc ở mức 2,76 triệu lượt khách và Trung Quốc là 2,41 triệu lượt khách.

Số du khách từ Philippines, Indonesia và Việt Nam tăng kỷ lục sau khi Nhật Bản nới lỏng hạn chế về thị thực hồi năm ngoái. 

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên