11/09/2012 21:32 GMT+7

Nhật Bản bổ nhiệm người thay bộ trưởng vừa tự sát

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Osamu Fujimura ngày 11-9 thông báo Thủ tướng Yoshihiko Noda đã bổ nhiệm ông Jun Azumi, bộ trưởng tài chính, tạm nắm quyền bộ trưởng phụ trách ngân hàng thay cho ông Tadahiro Matsushita vừa tự sát.

Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản "tự sát"

dMIFv4ES.jpgPhóng to

Ông Tadahiro Matsushita - Ảnh: AFP

Ông Matsushita bị phát hiện đã treo cổ tự tử trong nhà riêng của ông ở Tokyo, theo báo Nhật Bản Mainichi Shimbun, với thư tuyệt mệnh để lại cho vợ ông, Thủ tướng Noda và các thành viên nội các.

Hãng tin AFP dẫn lời một nhân viên tòa soạn của tờ báo khổ nhỏ Shukan Shincho nói báo này sẽ đăng câu chuyện về vụ bê bối đằng sau cái chết của ông Matsushita “liên quan tới một người phụ nữ” trong số ra ngày mai (12-9), nhưng bà này không cho biết chi tiết.

Báo chí Nhật rộ lên tin đồn rằng ông Matsushita, bộ trưởng dịch vụ tài chính, đồng thời là bộ trưởng phụ trách cải cách bưu điện, có quan hệ ngoài hôn nhân.

Các bộ trưởng trong nội các đều đã bày tỏ sự chia buồn với gia đình ông Matsushita. Ông Azumi nói ông Matsushita là “một chính trị gia lão luyện làm việc rất hiệu quả”. Ông Azumi sẽ thay ông Matsushita, trong khi Thủ tướng Noda tạm thời đảm nhận phần công việc cải cách bưu điện, bao gồm việc tư nhân hóa hệ thống bưu điện khắp Nhật Bản, của ông Matsushita, theo Jiji Press.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên