22/02/2014 13:35 GMT+7

Nhật Bản bắt giữ tàu cá Trung Quốc

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Sáng 22-2, Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Fukuoka, Nhật Bản xác nhận một tàu đánh cá Trung Quốc đã bị lực lượng tuần duyên Nhật Bản bắt giữ tại vùng biển gần tỉnh Nagasaki.

pwBtphOs.jpgPhóng to
Xuồng cao tốc của lực lượng tuần tra bờ biển Nhật Bản đang áp sát tàu cá Trung Quốc - Ảnh: AFP

Cổng thông tin chính phủ Trung Quốc cho biết chiếc tàu trên bị phía Nhật Bản bắt với cáo buộc có hải trình không rõ ràng, trên tàu có 10 ngư dân Trung Quốc.

Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Nhật Bản cho biết chiếc tàu trên có số hiệu đăng ký ở tỉnh Chiết Giang, bị bắt vào tối 21-2 ở ngoài khơi thành phố Goto của tỉnh Nagasaki.

Thep Tân Hoa xã, 9 thủy thủ trên tàu cùng thuyền trưởng đã được đưa tới Hakata, tỉnh Fukuoka để thẩm vấn. Tổng lãnh sự quán Trung Quốc đã yêu cầu phía Nhật Bản cho nhân viên của họ đến gặp thuyền trưởng của tàu này. Họ cũng đề nghị phía Nhật đảm bảo an toàn cho các thủy thủ và tàu trên cũng như xử lý đúng vụ việc.

Hôm 12-2, chính phủ Nhật Bản đã đệ đơn kiện ra Tòa án quận Naha đòi thuyền trưởng tàu cá Trung Quốc, Chiêm Kỳ Hùng bồi thường thiệt hại 14,29 triệu yen do hành vi đâm tàu cá vào tàu của Lực lượng bảo vệ biển Nhật Bản trên vùng biển ngoài khơi quần đảo Senkaku/Điếu Ngư hồi tháng 9-2010.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên