04/09/2010 16:54 GMT+7

Nhật Bản: 27 người chết do vi khuẩn kháng đa thuốc

PHAN ANH (Theo Japan Today)
PHAN ANH (Theo Japan Today)

TTO - Hôm nay 4-9, bệnh viện đại học Teikyo tại thủ đô Tokyo cho biết đã có 27 người Nhật Bản tử vong do siêu vi khuẩn kháng đa số các thuốc kháng sinh; ngoài ra còn vừa phát hiện thêm 3 ca mới nhiễm một loại siêu vi khuẩn khác không kém phần nguy hiểm.

WoaskPP8.jpgPhóng to
Các bác sĩ của bệnh viện đại học Teikyo đã không cứu được bệnh nhân nhiễm khuẩn máu do siêu vi khuẩn kháng đa thuốc - Ảnh: Teikyo

Bệnh viện đại học Teikyo và chính quyền thành phố Tokyo tiết lộ kể từ tháng 10-2009 đến nay, 27 trong 46 bệnh nhân nhiễm siêu vi khuẩn Acinetobacter đã chết, trong đó có 9 ca tử vong được khẳng định là do siêu vi khuẩn này trực tiếp gây ra, số còn lại chết do nhiều yếu tố phụ thêm.

Hôm nay họ cũng tiết lộ 3 bệnh nhân mới nhiễm siêu vi khuẩn kháng đa thuốc loại Pseudomonas aeruginosa, trong đó có một trường hợp đã tử vong.

Một quan chức y tế của Tokyo cho rằng họ không đưa ra thông tin về siêu vi khuẩn Pseudomonas aeruginosa bởi không giống siêu vi khuẩn Acinetobacter, nó không gây ra tác động lớn và lây nhiễm rộng.

Các ca nhiễm Pseudomonas được phát hiện ở 3 bệnh nhân trong khoảng tháng 6 đến tháng 8 vừa qua. Một người bị bệnh tim đã chết hôm 24-8 vì nhiễm độc máu do vi khuẩn và họ cho rằng Pseudomonas là tác nhân chính khiến các bác sĩ không thể cứu được người bệnh.

PHAN ANH (Theo Japan Today)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên