20/11/2014 18:04 GMT+7

Nhập viện vì phản ứng dây chuyền

Đ.NAM
Đ.NAM

TTO - “Một số học sinh tiểu học, sau khi tiêm vacxin sởi và rubella đã có triệu chứng mệt, nôn mửa. Nhưng đây là phản ứng dạng dây chuyền chứ không phải là do tác dụng phụ của thuốc”.

Đó là khẳng định của bác sĩ Tôn Thất Thạnh - Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng TP Đà Nẵng lý giải về việc những ngày qua có một số học sinh tiểu học sau khi tiêm vacxin 2 trong 1 gồm sởi và rubella tại phòng y tế của trường đã phải vào bệnh viện Đa khoa Hải Châu để theo dõi do mệt.

Theo bác sĩ Phạm Thị Thu Hòa - bệnh viện Đa khoa Hải Châu, đây là chương trình tiêm chủng do Trung tâm y tế dự phòng TP Đà Nẵng triển khai đợt 1 cho khoảng 20.000 học sinh tiểu học trên địa bàn quận với sự tham gia chuyên môn của 13 trạm y tế phường.

Tuy nhiên có tổng cộng bao nhiêu trẻ đã phải nhập viện để theo dõi sau tiêm chủng thì chưa được bệnh viện này cung cấp cụ thể.

Bác sĩ Tôn Thất Thạnh nói: sau khi kết thúc đợt tiêm chủng này (dự kiến ngày 21-10), chúng tôi sẽ họp để chấn chỉnh và rút kinh nghiệm. Theo đó, sẽ có phòng tiêm kín, riêng, chứ không tiêm tập trung như hiện nay (dẫn đến phản ứng dây chuyền).

Đ.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên