16/10/2014 07:33 GMT+7

​Nhập khẩu 400 triệu USD thịt gia súc, gia cầm

Trần Mạnh
Trần Mạnh

TT - Xu hướng nhập khẩu các loại thịt nói riêng và sản phẩm chăn nuôi nói chung sẽ còn tăng trong thời gian tới, nhất là khi VN tham gia TPP.

Đó là con số nhập khẩu thịt của VN trong năm 2014 được ông Nguyễn Đăng Vang, chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi VN, đưa ra tại hội thảo “Cơ hội và thách thức của ngành chăn nuôi VN khi tham gia TPP” trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm quốc tế chăn nuôi VN (Vietstock 2014) diễn ra ngày 15-10 ở TP.HCM. 

Trong đó, ước tính VN nhập khẩu 250 triệu USD bò sống về giết thịt, với 200 triệu USD nhập khẩu từ Úc và 50 triệu USD từ các nước còn lại. Nhập khẩu các loại thịt gia cầm và phụ phẩm gia cầm chiếm 120 triệu USD.

Theo ông Vang, xu hướng nhập khẩu các loại thịt nói riêng và sản phẩm chăn nuôi nói chung sẽ còn tăng trong thời gian tới, nhất là khi VN tham gia TPP. Bởi giá thành sản phẩm chăn nuôi của VN cao nhất trong các nước đang đàm phán TPP do chất lượng con giống kém, chăn nuôi nhỏ lẻ vẫn chiếm 50-60% tổng số hộ chăn nuôi.

“Chăn nuôi là ngành bất lợi nhất trong các ngành kinh tế của VN khi tham gia TPP. Chính phủ cần có chính sách đặc thù để hỗ trợ ngành chăn nuôi trong thời gian tới” - ông Vang nói.

 

Trần Mạnh
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên