24/04/2014 00:25 GMT+7

Nhận xin việc, cấp giấy tờ tuyển dụng giả để lừa đảo

M.QUANG
M.QUANG

TT - Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội vừa khởi tố vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản; làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thanh Tâm (28 tuổi, công nhân trạm bơm La Làng, xã Hợp Tiến, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) về hành vi trên.

Cơ quan điều tra tình nghi bị can này đã lừa đảo xin việc cho 11 người với số tiền 1,25 tỉ đồng.

Được biết, Nguyễn Thị Thanh Tâm luôn quảng cáo với mọi người mình làm trong cơ quan nhà nước, có khả năng xin việc, xin học cho mọi người mà không cần có bằng cấp cao. Theo quảng cáo này, Tâm có khả năng xin vào xí nghiệp thủy lợi, bưu điện, bệnh viện, trường học... Khi có cá nhân nào muốn xin việc, tùy theo vị trí Tâm sẽ ra giá 100-200 triệu đồng/suất. Khi đối tác đồng ý, Tâm yêu cầu làm hồ sơ để xin việc. Sau khi nhận hồ sơ, Tâm lấy mẫu quyết định tuyển dụng của một số người đang làm việc tại cơ quan để làm giả và giao cho bị hại. Khi các bị hại nhận giấy tuyển dụng này và chuẩn bị nhận việc mới phát hiện đây là giấy tờ giả mạo.

Cơ quan điều tra xác định có ít nhất 11 trường hợp bị Tâm lừa đảo xin việc với số tiền 1,25 tỉ đồng. Các giấy tờ tuyển dụng được Tâm làm giả dấu, chữ ký của Công ty TNHH một thành viên đầu tư phát triển thủy lợi Sông Đáy, UBND huyện Thanh Oai, UBND huyện Mỹ Đức, Bưu điện huyện Mỹ Đức bằng cách in màu kỹ thuật số.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên