16/12/2015 09:19 GMT+7

Nhân viên gác chắn đường sắt đánh người đi đường?

ĐỨC PHÚ ghi
ĐỨC PHÚ ghi

TT - Khoảng 12g ngày 25-11-2015, cha tôi chở tôi bằng xe máy trên đường Nguyễn Trọng Tuyển, Q.Phú Nhuận (TP.HCM), đoạn giao cắt với đường sắt. Khi xe của chúng tôi vừa qua giữa đường sắt thì chuông báo hiệu reo và hai thanh chắn bắt đầu hạ xuống.

Lúc đó, cha tôi đã đi qua được một thanh chắn, thanh chắn còn lại đang hạ xuống. Do lỡ đường nên cha tôi dùng tay vịn thanh chắn còn lại để chạy qua. Lúc đó thanh chắn chưa đứng yên, mới từ trên cao hạ xuống, cha tôi tuyệt đối không phải cố chạy vượt qua mà đang chầm chậm đi qua thanh chắn để không phải bị đứng giữa hai thanh chắn. Tuy nhiên, nhân viên gác chắn đường sắt đã dùng gậy đập mạnh vào đầu cha tôi và bảo ông không được đụng vào thanh chắn mà phải chui người qua.

Tôi rất bức xúc vì hành vi của nhân viên nói trên đã xúc phạm cha tôi.

Bạn đọc tên TRANG

- Ông Nguyễn Đình Đảng (phó giám đốc Công ty TNHH một thành viên Quản lý đường sắt Sài Gòn):

Sau khi nhận được phản ảnh nói trên, công ty đã yêu cầu ông Nguyễn Văn Sáng, nhân viên trực gác chắn tại thời điểm trên, làm bản tường trình vụ việc. Theo bản tường trình của ông Sáng, thời điểm trên ông chuẩn bị đón đoàn tàu sắp đến đường ngang, đoạn giao với đường Nguyễn Trọng Tuyển. Khi chuông báo hiệu reo, thanh chắn hạ xuống thì có hai người (một nam, một nữ) chở nhau trên chiếc xe máy cố tình vượt qua chắn, không chấp hành hiệu lệnh. Khi đó, ông Sáng có nói: “Không nhìn thấy đèn tín hiệu hay sao mà cố tình vượt qua”. Song người đàn ông điều khiển xe dùng tay nâng thanh chắn để vượt qua nên ông Sáng níu cần chắn lại và yêu cầu người đi đường cúi đầu xuống để băng qua. Khi đó đoàn tàu chưa chạy qua nên ông Sáng một tay giữ thanh chắn, một tay cầm cờ tín hiệu đè đầu người đi đường xuống để không va vào thanh chắn. Ông Sáng cho rằng ông không cầm gậy đánh vào đầu người đi đường. Theo quy định của ngành đường sắt, nhân viên gác chắn chỉ được cầm cờ tín hiệu vào ban ngày, còn ban đêm cầm đèn tín hiệu chứ không được cầm vật dụng gì khác.

Qua chuyện này, công ty thành thật xin lỗi người dân, đồng thời sẽ nhắc nhở các nhân viên gác chắn đường sắt cần có thái độ hòa nhã khi gặp sự việc tương tự.

ĐỨC PHÚ ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên