24/11/2015 11:38 GMT+7

Có được trả lại tiền thuốc 
điều trị viêm gan C?

THANH TÚ GHI
THANH TÚ GHI

TT - Tôi là bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT). Tôi bị bệnh viêm gan siêu vi C, đã điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới (TP.HCM) theo giấy chuyển viện của Bệnh viện Đa khoa Cai Lậy từ tháng 11-2013 đến tháng 11-2014.

Tôi được điều trị đúng phác đồ sử dụng thuốc theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Xin hỏi tôi có được hoàn trả tiền thuốc đã điều trị hay không? Thủ tục như thế nào và làm ở đâu? Thời điểm nói trên, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới không ra hóa đơn tài chính cho tôi. Vậy tôi phải làm sao?

VÕ THANH HẢI 
(ấp Phú Hưng, xã Long Khánh, thị xã Cai Lậy, Tiền Giang)

* Bác sĩ Trần Thanh Thảo (giám đốc Sở Y tế Tiền Giang) trả lời:

- Trường hợp của ông Võ Thanh Hải đã hết hạn thanh toán trực tiếp theo quy định. Cụ thể, văn bản trả lời của Bảo hiểm xã hội Tiền Giang ký nêu rõ: Người có thẻ BHYT đã được chỉ định và điều trị viêm gan C bằng Interferon và PegInterferon theo đúng phác đồ kèm theo quyết định số 48171-BYT ngày 28-11-2013 của Bộ Y tế, nhưng chưa được hưởng theo chế độ BHYT tại bệnh viện kể từ ngày 28-11-2013 đến nay mang theo chứng từ đến cơ quan bảo hiểm xã hội nơi thuận tiện nhất để thanh toán trực tiếp.

Đầu năm 2015, Bảo hiểm xã hội Tiền Giang đã thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng, các cơ sở khám chữa bệnh BHYT trên địa bàn tỉnh việc tiếp nhận hồ sơ thanh toán trực tiếp chi phí khám chữa bệnh BHYT. Theo đó, cơ quan bảo hiểm xã hội chỉ tiếp nhận hồ sơ phát sinh trong năm tài chính đến hết tháng 3 năm sau. Kể từ 1-4 hằng năm không tiếp nhận hồ sơ điều trị trong năm trước. Theo quy định này, trường hợp của ông Hải đến năm 2015 mới khiếu nại thì thời hiệu đã hết.

THANH TÚ GHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên