15/11/2015 15:17 GMT+7

Rà soát các trường hợp đăng ký định mức điện

QUANG KHẢI ghi
QUANG KHẢI ghi

TT - Thời gian gần đây, chúng tôi nhận được thư mời của Công ty Điện lực Bình Phú (Tổng công ty Điện lực TP.HCM) về việc đăng ký lại định mức điện dùng chung.

Theo đó, người dân phải đăng ký lại số hộ dùng điện chung kèm theo nhiều giấy tờ như bản sao hộ khẩu, xác nhận tạm trú (đối với người lao động thuê nhà)...

Chúng tôi thắc mắc không biết vì sao lại phải đăng ký lại định mức điện? Trường hợp không có thay đổi về nhân khẩu, mục đích sử dụng điện có cần phải kê khai lại không?

Nhiều người dân
(P.Bình Trị Đông A, Q.Bình Tân, TP.HCM)

* Ông Ngô Quang Phước (phó giám đốc Công ty Điện lực Bình Phú) trả lời:

- Theo thông tư 16 của Bộ Công thương (ban hành tháng 5-2014) về quy định giá bán điện và hướng dẫn thực hiện, trường hợp người sử dụng điện (nhiều hộ dùng chung một điện kế - PV) khi thay đổi mục đích sử dụng điện, có biến động số hộ sử dụng điện kế hoặc trường hợp cho thuê nhà có đăng ký định mức điện mà thay đổi nhân khẩu (người ở thuê) phải đăng ký lại với đơn vị cung cấp điện.

Để đảm bảo việc cung cấp điện đúng định mức đã cấp cho các trường hợp trên, ngoài việc các hộ sử dụng điện thông báo, đơn vị cung cấp điện có thể kiểm tra đột xuất nhằm đảm bảo tính chính xác, cập nhật kịp thời các đối tượng được sử dụng điện đúng định mức, đúng thực tế như đã đăng ký hay không.

Nhưng thông thường hằng năm, đơn vị cung cấp điện tiến hành rà soát các trường hợp này bằng cách gửi trước thư mời để người sử dụng điện chủ động phối hợp với điện lực tiến hành cập nhật lại thông tin cho đúng thực tế.

Đối với trường hợp người cho thuê trọ, để cập nhật đúng số lượng người được hưởng định mức, công ty điện lực có thể đến tận các nhà trọ để tiến hành thủ tục cập nhật số lượng người ở trọ. Theo đó, người cho thuê trọ phải chuẩn bị danh sách người ở trọ và có xác nhận của chính quyền địa phương.

Đối với trường hợp nhiều hộ dùng chung một điện kế (đã được tăng định mức) có thể thông báo hẹn với công ty điện lực thời điểm cập nhật tình hình vào số điện thoại 22125411 hoặc có thể mang theo bản sao hộ khẩu của các hộ đang sử dụng chung điện kế (có công chứng không quá ba tháng hay mang bản chính đối chiếu) trực tiếp lên Công ty Điện lực Bình Phú để cập nhật tình hình.

QUANG KHẢI ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên