05/03/2016 09:01 GMT+7

Nhân viên bảo vệ thừa nhận “dùng dây trói người”

HÀ MI
HÀ MI

TT - Vụ “ngang nhiên trói và đánh người”, nhân viên bảo vệ thừa nhận có vào chòi tôm của bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc “dùng dây trói người” như nội dung báo Tuổi Trẻ nêu.

Ngày 4-3, một cán bộ tham gia xác minh vụ nhân viên bảo vệ rừng thuộc Ban quản lý rừng phòng hộ Long Thành (Đồng Nai) “ngang nhiên trói và đánh người” cho hay bước đầu nhân viên bảo vệ rừng đã thừa nhận có vào chòi tôm của bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc trói người như nội dung báo Tuổi Trẻ nêu.

Cụ thể, ông Đàm Văn Đắc (vừa bị đình chỉ công tác) tường trình rằng khi vào xử lý công trình trái phép đã xảy ra xô xát nên đã cùng ông Phạm Đức Tú “khẩn cấp trói ông Nguyễn Văn Ni (cha bà Ngọc) để anh em làm nhiệm vụ”.

Ông Phạm Đức Tú cũng thừa nhận “có lấy dây buộc ông Ni” khoảng 10 phút để dẫn giải ba người được cho là thợ hồ đang xây dựng công trình ra ghe đưa về UBND xã Phước An, huyện Nhơn Trạch...

Như vậy sau khi báo Tuổi Trẻ phản ánh, đến nay những nhân viên bảo vệ rừng có liên quan bị bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc tố cáo đã lần lượt tường trình và xác nhận: do nóng nảy nên đã ném khoảng 40 bao ximăng xuống sông, tháo dỡ trụ côppha chuẩn bị đổ bêtông được cho là xây dựng trái phép, phát biểu sai chuẩn mực đạo đức công vụ và trói người.

Đề cập đến vụ việc này, luật sư Trương Tiến Dũng (Đoàn luật sư tỉnh Đồng Nai) cho rằng: “Lực lượng bảo vệ rừng không có chức năng cưỡng chế, tháo dỡ nhà nhưng họ đưa người vào khống chế, hủy hoại tài sản của dân, ăn nói với dân như vậy là sai.

Việc ném hàng chục bao ximăng xuống sông có dấu hiệu của hành vi hủy hoại tài sản”. Theo luật sư Dũng, riêng việc bà Ngọc và cha bà Ngọc tố bị trói và đánh, cơ quan điều tra cần lưu ý hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Trong một diễn biến khác, Ban quản lý rừng phòng hộ Long Thành xác nhận “đã sai trong quá trình thực hiện nhiệm vụ quản lý bảo vệ rừng” và chấp nhận mọi hình thức xử lý của Sở NN&PTNT tỉnh Đồng Nai.

Hiện Ban quản lý rừng phòng hộ cũng đang chỉ đạo ban thanh tra nhân dân và Ủy ban kiểm tra Đảng ủy tiếp tục kiểm tra làm rõ có hay không nhân viên bảo vệ rừng có dấu hiệu bao che cho “cát tặc” như lời bà Ngọc tố cáo.

HÀ MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên