Trong tuần qua báo Tuổi Trẻ tiếp tục nhận rất nhiều thông tin của bạn đọc phản ánh qua đường dây nóng, email, fanpage và mục bình luận dưới các bài viết. Và Tuổi Trẻ đã nhanh chóng phản hồi.
Nhiều bệnh viện siết việc giữ xe, thu phí đúng giá
Bãi xe bệnh viện thu phí cao hơn quy định, thắc mắc nhân viên nói 'không thích thì đi nơi khác gửi' được Tuổi Trẻ Online ghi nhận từ email phản ánh của bạn đọc T.P..
"Bảng thu phí giữ xe có hiển thị thông tin giá tiền rõ ràng, giá ban ngày là 4.000 đồng/xe, nhưng nhân viên bãi xe vẫn thu 5.000 đồng. Tình trạng này diễn ra rất lâu.
Tôi phản ánh còn bị nhân viên bãi xe đe dọa không cho gửi. 1.000 đồng không nhiều nhưng một ngày ở bệnh viện có rất nhiều người đến khám thì con số không ít", bạn đọc T.P. bức xúc.
Nhiều bạn đọc cho biết một số bãi xe bệnh viện khác cũng thu phí quá quy định và cũng có một số bệnh viện miễn phí giữ xe.
Sau phản ánh của Tuổi Trẻ Online, nhiều bệnh viện trên địa bàn TP.HCM nhanh chóng siết chặt khâu quản lý bãi giữ xe, yêu cầu thu phí gửi xe theo đúng quy định.
Nhiều bạn đọc ở khu vực hồ Tây, Hà Nội cho biết phải xuống lòng đường để đi bộ, tập thể dục vì vỉa hè bị lấn chiếm. Những hình ảnh thực tế Vỉa hè dọc hồ Tây biến thành nơi ăn chốn nhậu nhộn nhịp được nhanh chóng ghi nhận.
Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã ra quân xử lý.
Gọi đến đường dây nóng báo Tuổi Trẻ, bạn đọc có số điện thoại 09370***** bức xúc với cơ sở sản xuất nước đá ở đường Xuân Thới 3, xã Xuân Thới, huyện Hóc Môn, TP.HCM chạy máy móc gây ồn ào ảnh hưởng tới nhà dân xung quanh.
Trước đây, người dân đã từng phản ánh và chính quyền cũng đã đến xử lý rồi nhưng sau một thời gian thì đâu lại vào đấy. Thực tế ghi nhận cho thấy Nhà máy nước đá ồn cả ngày đêm, người dân phải đi ngủ nhờ.
Nhiều bạn đọc còn bức xúc trước hình ảnh Phản cảm leo lên xe tăng, súng, pháo ở Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam chụp ảnh, cha mẹ còn cổ vũ. Thậm chí một số người còn trèo lên nóc Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam để quay phim, chụp ảnh.
Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online tại Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam ngày 15-11, rất nhiều khu vực trưng bày hiện vật đã được chăng dây, đặt biển thông báo để khách tham quan không xâm phạm.
Hiến kế giảm kẹt xe ở các "điểm nóng"
Đóng nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Phạm Hùng để giảm kẹt xe? là gợi ý giải pháp mang tính tạm thời để giảm kẹt xe ở ngã tư này của bạn đọc T.M.T. gửi đến Tuổi Trẻ Online.
Đại diện Phòng khai thác quản lý hạ tầng giao thông đường bộ (thuộc Sở Giao thông vận tải TP.HCM) cho biết cần phải nghiên cứu cụ thể thêm về hiến kế này. Đặc biệt, sau khi nhánh còn lại của dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh giao lộ Nguyễn Hữu Thọ đưa vào khai thác vào cuối năm nay.
Bên cạnh đó, để giảm kẹt xe ở phía nam TP.HCM, nhiều bạn đọc đề xuất cần mở rộng các đường dưới dạ cầu, đặc biệt là đoạn đường dạ cầu Khánh Hội để "chia lửa" cho đường Nguyễn Tất Thành.
Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết đang bàn bạc cùng các đơn vị liên quan để tính toán giải pháp cải tạo khu vực đường dưới dạ cầu Khánh Hội, phân luồng giao thông, giúp giảm ùn tắc trên tuyến đường Nguyễn Tất Thành.
Liên quan đến vấn đề ô nhiễm môi trường, phóng viên Tuổi Trẻ tại tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận Xây dựng 'chui' bị cấm, trại heo vẫn xả thải ra môi trường từ phản ánh của bạn đọc có số điện thoại 0988******.
Nhiều vấn đề khác của bạn đọc cũng được Tuổi Trẻ Online ghi nhận, phản ánh nhanh như Sa Đéc 'xẻ đôi' đất làng hoa để làm tuyến đường 1,9km hơn 500 tỉ đồng; Đường đặt cổng giới hạn chiều cao quá thấp, doanh nghiệp kêu tốn kém bạc tỉ;
Ngoài ra còn có nhiều thông tin khác đã được bạn đọc cung cấp như đường hư hỏng, xuống cấp liên tục vì có rất nhiều xe tải lớn qua lại, nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra; tình trạng đốt rác tự phát ở một số khu vực gây ô nhiễm môi trường; thi tốt nghiệp tại một trường từ tháng 4-2024 tới giờ vẫn chưa nhận được bằng...
Tuổi Trẻ mong tiếp tục nhận được những thông tin phản ánh của bạn đọc qua điện thoại Đường dây nóng và Zalo 0918.033.133, email bandoc@tuoitre.com.vn, tto@tuoitre.com.vn, fanpage Tuổi Trẻ, hoặc mục Bình luận dưới các tin bài trên tuoitre.vn…
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận