15/04/2013 07:00 GMT+7

Nhân tâm thu phục lòng người

TIẾN ĐẠT
TIẾN ĐẠT

AT - Diễn giả Trần Quốc Phúc (giám đốc điều hành Hội thảo Việt) đã có nhiều chia sẻ thú vị xoay quanh đề tài “Nhân tâm thu phục lòng người”. Hội thảo vừa diễn ra tại tòa nhà ITAXA (Q.3, TP.HCM).

uRHvS7hm.jpgPhóng to
Anh Trần Quốc Phúc cùng bạn trẻ thảo luận các vấn đề tại hội thảo “Nhân tâm thu phục lòng người”

1. Gieo ân đức

Nghe như triết lý nhà Phật, tuy nhiên dù là tín ngưỡng hay lý tưởng, “chân - thiện - mỹ” luôn là cái đích con người hướng đến. “Thiện” ở đây không chỉ giới hạn trong việc làm điều thiện mà còn mở rộng ra ở cách đối nhân xử thế hướng đến cái tâm.

Hành trình đi đến thành công bắt đầu từ việc chinh phục trái tim của những người xung quanh. Khi tiếp xúc với một người, hãy tạo thiện cảm ngay từ lần gặp đầu tiên, bởi nếu để lại ấn tượng không tốt cho đối phương, chúng ta sẽ mất nhiều thời gian để lấy lại cảm tình của người đó.

2. Nấc thang đi đến thành công

Theo anh Phúc, trong xã hội tồn tại ba dạng người: người thiếu tầm nhìn nên khó vươn đến sự giàu có; người có tầm nhìn nhưng bị giới hạn nên phần lớn trở thành người gia trưởng, độc tài và người có định hướng rõ ràng, biết nhìn xa trông rộng thì nhanh chóng đạt đến đỉnh cao của sự thịnh vượng.

Nhiều người cho rằng chỉ cần tài năng đã giúp vươn đến thành công. Thật ra để đi đến đích, họ cần nhiều hơn như vậy. Một phong thái đĩnh đạc và giọng nói ấm áp là “điểm cộng” trong các mối quan hệ. Khi giao tiếp với bất kỳ ai, bạn phải luôn toàn tâm toàn ý ở cách thể hiện của mình, không chỉ trong suy nghĩ, nhận thức, tâm hồn mà còn trong từng giác quan: thị giác (75%), thính giác (12%), xúc giác (6%), khứu giác (4%) và vị giác (3%).

3. Đối diện với chính mình

Những định kiến trong quá khứ luôn tạo ra thái độ tiêu cực mỗi khi chúng ta bắt gặp lại ở hiện tại. Điều này khiến chúng ta khó chịu, phớt lờ thay vì tìm ra cách đối diện với chính mình. Chẳng hạn, một cô gái từng chia tay với một anh chàng tóc xoăn, giờ đây khi đi trên đường hay trong các mối quan hệ khác, cô không ưa những ai có mái tóc giống như người yêu cũ của mình.

“Thành công đôi lúc giống như…đức tin. Phải tin vào điều gì đó bạn mới có sức mạnh để chinh phục những thử thách” - anh Phúc đúc kết.

“Việc đi đến thành công của mỗi người chẳng bao giờ giống nhau, nhưng trong thế giới của những “ông trùm” luôn có nhiều quy luật vô hình mà họ vẫn luôn tuân thủ. Sự hoàn thiện bản thân chính là một trong những điều quan trọng nhất để tiến đến sự thành công bản thân” - Abraham Maslow, nhà tâm lý học nổi tiếng người Mỹ, nói.

mrObBB6H.jpgPhóng to

Áo Trắng số 7 ra ngày 15/04/2013 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

TIẾN ĐẠT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: đạo đức Nhân tâm