09/10/2015 09:46 GMT+7

Nhân rộng lối sống đẹp 
trong giới trẻ

KIM ANH
KIM ANH

TT - Nhiều câu chuyện xúc động đã được chia sẻ tại buổi tổng kết 20 năm chương trình “Người con hiếu thảo” hôm 8-10 do Hội Liên hiệp thanh niên TP.HCM phối hợp Hội Liên hiệp phụ nữ TP tổ chức.

Anh Phạm Hồng Sơn, phó bí thư Thành đoàn, chủ tịch Hội LHTN VN TP.HCM, trao giấy khen cho các tập thể - Ảnh: Thanh Tùng
Anh Phạm Hồng Sơn, phó bí thư Thành đoàn, chủ tịch Hội LHTN VN TP.HCM, trao giấy khen cho các tập thể - Ảnh: Thanh Tùng

Đó là câu chuyện chăm sóc mẹ nuôi bị bệnh ung thư của Công dân trẻ TP.HCM năm 2006 Nguyễn Hữu Ân. Sau khi mẹ ruột mất, hằng ngày anh vừa đi học, vừa đi làm thêm và đến bệnh viện chăm sóc mẹ nuôi như chính mẹ ruột của mình để trả ơn những ngày tháng mẹ nuôi của anh đã từng chăm sóc mẹ anh trên giường bệnh.

Chuyện của chị Nguyễn Thị Kim Thoa (người được tuyên dương Người con hiếu thảo nhiều năm liền) cũng làm nhiều người xúc động khi chị vừa tốt nghiệp đại học thì mất cha, chị gánh vác vai trò trụ cột trong gia đình, chăm sóc người mẹ bị liệt nửa người, nuôi dưỡng bảy người em ăn học nên người...

20 năm qua, đã có hơn 146.900 điển hình được tuyên dương từ cơ sở đến cấp thành, 48 tập thể được khen thưởng. Liên hoan “Người con hiếu thảo” TP.HCM năm 2015 sẽ diễn ra ngày 24-10, là dịp hội ngộ của 120 tấm gương đẹp.

Tại hội nghị, các cơ sở cũng trao đổi kinh nghiệm trong việc bình chọn, tuyên dương và nhân rộng những tấm gương con ngoan, cháu thảo, dâu hiền, rể quý..., đồng thời nhiều đại biểu cũng chia sẻ những “mảng tối” nhìn thấy hằng ngày.

Bạn Nguyễn Văn Thiện (Q.Gò Vấp) bày tỏ: “Chúng ta lên mạng thấy đầy rẫy những hình ảnh xấu xí của người trẻ như cảnh đánh nhau, trộm cướp, tội phạm, thậm chí là ruồng rẫy cha mẹ, ông bà... Do vậy việc cần thiết phải đưa lên thông tin đại chúng những tấm gương đẹp của người trẻ góp phần để các bạn trẻ khác học hỏi, noi theo”.

Anh Phạm Hồng Sơn - phó bí thư Thành đoàn, chủ tịch Hội LHTN TP.HCM - nhấn mạnh: “Trải qua 20 năm, chương trình này đã xây dựng, lan tỏa lối sống đẹp trong giới trẻ, góp phần đẩy lùi những cái xấu còn đan xen trong xã hội hiện nay”.

Bà Nguyễn Thị Lệ, phó trưởng ban thường trực Ban dân vận Thành ủy TP.HCM, cũng nhìn nhận xã hội hiện nay có bộ phận người trẻ đua đòi, hưởng thụ, sống buông thả, xa rời lối sống tốt đẹp, sa vào những tệ nạn khiến cha mẹ đau lòng, xã hội nhức nhối.

Bà cũng đề nghị Hội LHTN TP cần tìm kiếm nhiều giải pháp để nhân rộng những điển hình, xây dựng lối sống đẹp trong giới trẻ, biết sống có trách nhiệm với gia đình và xã hội.

KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên