18/06/2014 15:10 GMT+7

Nhận bằng tốt nghiệp trung học phổ thông tuổi 99

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Đó là cụ bà Francesca Careddu, đang sống tại thành phố Nuoro, Ý. Cụ vừa nhận bằng tốt nghiệp trung học phổ thông vào hôm qua 17-6.

BjADKf0y.jpgPhóng to
Cụ Francesca Careddu - người vừa nhận bằng THPT ở tuổi 99 - Ảnh: unionesarda.it

Tờ The Independent (Anh) đưa tin cụ Francesca Careddu đã không cầm được nước mắt khi nhận được bằng tốt nghiệp do đích thân thị trưởng Alessandro Bianchi trao tại buổi lễ ở trường trung học Maccioni.

Phát biểu sau khi nhận bằng, cụ Francesca Careddu - sinh ngày 16-1-1915, nói tốt nghiệp trung học phổ thông là ước mơ cả đời của cụ, sau khi cụ bị dở dang việc học do phải làm việc phụ gia đình.

“Lúc nhỏ, tôi được đưa đến vùng nông thôn để thu hoạch ô liu. Có rất nhiều việc phải làm và cha mẹ phải cho tôi nghỉ học do mẹ tôi bị bệnh", cụ kể lại, tờ The Local (Ý) trích đăng.

"Sau đó tôi kết hôn và có tám người con, một số tốt nghiệp trung học. Rồi các cháu tôi ra đời và lớn lên, tất cả đều tốt nghiệp, chỉ riêng tôi vẫn bị dày vò bởi chưa bao giờ được thi tốt nghiệp".

Cụ cho biết mặc dù được sự ủng hộ của mọi người trong gia đình, cụ vẫn rất hồi hộp và đã không ngủ được vào đêm trước ngày thi.

Cụ cũng động viên các học sinh nhỏ tuổi rằng hãy tự tin trước các kỳ thi, bởi một người như cụ vượt qua được thì các em cũng sẽ vượt qua.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên