24/01/2016 08:24 GMT+7

Nhắm mắt làm liều

TÂM LỤA (tamlua@tuoitre.com.vn)
TÂM LỤA (tamlua@tuoitre.com.vn)

TT - Phiên tòa xét xử Nguyễn Văn Tân được TAND TP Hà Nội mở sáng 13-1. Bị cáo ngồi trước vành móng ngựa trên chiếc xe lăn mà cả cơ thể vẹo vọ, cao không quá vành móng ngựa.

Hai năm trước, Tân được ra tù sau khi chấp hành xong bản án 7 năm về hành vi môi giới mại dâm. Chưa đầy hai năm sau, Tân lại tiếp tục bị bắt về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Lần đầu tiên khi vận chuyển trót lọt 100 gam ma túy, Tân được một đối tượng tên Quân mà Tân quen khi sang Trung Quốc làm thuê trả công 7 triệu đồng.

Lần thứ 2 khi Tân vận chuyển 7kg ma túy từ Hải Phòng lên Hà Nội giữa đường thì bị lực lượng cảnh sát cơ động Công an TP Hà Nội kiểm tra bắt giữ. Số ma túy đó nếu vận chuyển trót lọt, Tân sẽ được Quân trả công 30 triệu đồng.

“Mới bị xử phạt 7 năm tù về tội môi giới mại dâm, mới ra tù được hai năm không lo tu chí làm ăn đã phạm tội rồi. Bị cáo có biết số ma túy đó nếu bị phát tán ra thị trường sẽ gây hậu quả khủng khiếp như thế nào đối với cộng đồng không?”.

Tân im lặng trước chất vấn của vị chủ tọa nhưng lại trần tình với người dự khán khi nghị án: “Em ra tù được nửa năm thì phát hiện bị bệnh. Đi khám khắp các bệnh viện, họ nói bệnh này không chữa được mà phải ra nước ngoài.

Sức khỏe yếu, kiếm công ăn việc làm khó quá, bệnh lại nặng không đủ khả năng lao động. Nghĩ đằng nào cũng chết nên em nhắm mắt làm liều mong kiếm ít tiền chữa bệnh”...

Trước khi phạm tội, bị cáo sống chung với một người phụ nữ và có một đứa con gái 4 tuổi. Mẹ đứa trẻ bỏ đi, bé ở chung với ông bà nội.

Ngồi trên chiếc xe lăn, bị cáo trần tình: “Ở trong tù nhiều lần muốn nhắn cho gia đình biết để vào xin cho mình ra ngoài chữa bệnh nhưng không được. Bệnh thì bệnh rồi giờ chẳng lo mà chỉ lo gia đình ở ngoài không biết sẽ thế nào...”.

Tòa tuyên phạt án tử hình đối với bị cáo về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Bố bị cáo vội vàng đi tìm luật sư hỏi xem xin cho bị cáo ra ngoài chữa bệnh có khó không, làm đơn kháng cáo liệu có giảm được án tử hình không.

Vị luật sư lắc đầu: “Tái phạm nguy hiểm khi án tích chưa được xóa, vận chuyển tới 7kg ma túy thì khó có thể giảm án tử hình được. Thôi tốt nhất không nên kháng cáo mà cứ đợi án sơ thẩm có hiệu lực rồi làm đơn xin ân giảm án tử hình gửi lên Chủ tịch nước”...

Bố bị cáo nói rằng cho đến khi bị cáo biết mình đã chắc chắn phải đối mặt với bản án tử hình thì khát khao sống của bị cáo mới trỗi dậy mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

“Nó bắt tôi phải làm đơn xin cho nó ra ngoài chữa bệnh, phải kháng cáo cho nó thoát án tử hình, nhưng có lẽ tất cả đã muộn rồi...” - ông buông tiếng thở dài, đứng đờ đẫn trước câu trả lời của vị luật sư.

TÂM LỤA (tamlua@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên