10/07/2015 07:12 GMT+7

Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu đã yên nghỉ nơi "sông quê"

PHAN THÀNH
PHAN THÀNH

TTO - Rạng sáng 10-7, tro của cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu được gia đình tổ chức thủy táng, rải xuống dòng sông Hàn (TP Đà Nẵng) theo nghi lễ Phật giáo đúng như tâm nguyện của ông lúc còn sống.

Tro của cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu được rải xuống dòng sông Hàn

Đại diện chính quyền cùng đông đảo văn nghệ sĩ, bạn bè thân hữu, người dân TP Đà Nẵng đã đến viếng, tiễn đưa cố nhạc sĩ về với dòng sông quê hương.

Đúng 4g sáng, tro của ông được đưa lên một chiếc thuyền lớn ngay cảng sông Hàn cũ để cử hành nghi lễ.

Trước khi chính thức rải tro của cố nhạc sĩ về với sông Hàn, con thuyền chạy dọc sông Hàn từ cầu Rồng ngược về cầu Thuận Phước để ông được ngắm lại quê hương lần cuối.

Nghi lễ trước khi thủy táng

Từng nắm tro được bạn bè, gia đình rải xuống nhẹ nhàng giữa dòng nước sông Hàn trong niềm tiếc thương vô hạn.

Nhiều người xúc động không cầm được nước mắt. Anh Phan Hồng Phong, con trai trưởng của cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, tâm sự: “Cảm ơn TP Đà Nẵng đã dang rộng vòng tay đón ba tôi trở về, để ông thực hiện được tâm nguyện cuối cùng của cuộc đời là được hòa mình nơi giữa lòng Đà Nẵng thân yêu”.

Nén hương trước di ảnh cố nhạc sĩ

Trước đó, ngày 9-7, phần tro của cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu được gia đình đưa từ TP HCM về quàng tại nhà tang lễ TP Đà Nẵng.

Rất đông văn nghệ sĩ, bạn bè thân hữu, người dân Đà Nẵng và Quảng Nam đã đến thắp nén nhang tiễn biệt ông và chia buồn cùng gia đình.

PHAN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên