26/09/2013 08:30 GMT+7

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Nam ra mắt Cửu Long dậy sóng

A.CHI
A.CHI

TT - Trong đêm “Hòa nhạc tháng 9” diễn ra lúc 20g ngày 27-9 tại Nhạc viện TP.HCM, dàn nhạc Saigon Philharmonic sẽ lần đầu tiên công diễn tác phẩm Bản giao hưởng số 9 Cửu Long dậy sóng của nhạc sĩ Nguyễn Văn Nam.

Tác phẩm được nhạc sĩ Nguyễn Văn Nam sáng tác trong năm năm gồm bốn chương: Dòng sông tuổi nhỏ, Bức tranh thiên nhiên, Đêm trăng Tháp Mười và Cửu Long cuộn sóng dâng trào.

azbMu7Zr.jpgPhóng to
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Nam (phải) trao đổi với nhạc trưởng Adrian Tan Chee Kang trong buổi tập sáng 24-9 tại Nhạc viện TP.HCM - Ảnh: H.Y.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, nhạc sĩ cho biết ông vẫn trung thành với chủ đề xuyên suốt trong các tác phẩm từ trước đến nay của mình là tình cảm yêu thương dành cho quê hương, đất nước. Ông viết Cửu Long dậy sóng trước là bày tỏ lòng biết ơn dành cho mảnh đất chôn nhau cắt rốn, sau để giới thiệu với mọi người về một vùng đất trù phú và tươi đẹp của đất nước. “Đây là tác phẩm mang tính sử thi, và có thể xem là đồ sộ nhất từ trước đến nay của tôi, đến 260 trang tổng phổ” - nhạc sĩ chia sẻ.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Nam hiện đang giảng dạy bậc cao học chuyên ngành sáng tác tại Nhạc viện TP.HCM và Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam. Ông dành nhiều thời gian để sáng tác các tác phẩm khí nhạc. Năm 2007, nhạc sĩ Nguyễn Văn Nam đã được nhận Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật.

Ngoài ra, trong đêm hòa nhạc, dàn nhạc Saigon Philharmonic và nghệ sĩ piano Albert Lin cũng sẽ đem đến cho khán giả tác phẩm Concerto cho piano và dàn nhạc số 3 của nhà soạn nhạc người Nga S. V. Rachmaninoff. Chỉ huy đêm diễn là nhạc trưởng người Singapore Adrian Tan Chee Kang - hiện là giám đốc và chỉ huy dàn nhạc Saigon Philharmonic.

A.CHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên