15/03/2012 17:04 GMT+7

Nhạc hội Việt - Hàn: người hâm mộ vị trí số 0?

NGA LINH
NGA LINH

TTO - Chương trình nhạc hội Việt - Hàn do Đài KBS (Hàn Quốc) và VTV phối hợp thực hiện diễn ra vào 19g tối nay 15-3. Suốt một tuần qua, không khí lùng sục vé đã đi từ mức sôi nổi đến... khổ sở, van nài.

lgo4o8GJ.jpgPhóng to

Người hâm mộ xếp xe máy chầu chực ngoài cổng nhà đài chiều 14-3 - Ảnh: An An

Tại thời điểm chỉ còn vài giờ chương trình sẽ bắt đầu, nhiều người hâm mộ, đa số là tuổi học trò vẫn ráo riết tìm những tấm vé vào cửa từ các nguồn rao bán trên mạng hoặc trước cổng Trung tâm hội nghị quốc gia.

Trước đó, tại cuộc họp báo 7-3, ban tổ chức thông báo “vé được phát miễn phí qua nhiều kênh khác nhau” nên khán giả càng háo hức.

Tuy người trong cuộc không đưa gia bất kỳ lý do nào nhưng với cách tổ chức không quy về một mối, không có người đứng ra nhận trách nhiệm đã gây một ấn tượng không tốt cho đêm nhạc mà nghệ sĩ tuyên bố “biểu diễn không nhận thù lao” và chương trình mang trọng trách: kỷ niệm 20 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc.

Sự việc ồn ào nhất vào hôm qua 14-3, nhiều học sinh và người hâm mộ đã tập trung trước cổng Đài truyền hình Việt Nam và Trung tâm văn hóa Hàn Quốc vì cho rằng hai đơn vị này sẽ phát vé. Không có xảy ra xô xát, xe máy xếp hàng hai bên đường để tránh ùn tắc, có lúc đám đông hò reo để gây chú ý với người trong đài. Nhưng cuối cùng không một tấm vé nào được phát ra từ VTV.

Tối cùng ngày, hàng trăm người hâm mộ đã đứng chầu chực trước sân bay Nội Bài mong đón được thần tượng nhưng không có một hình ảnh nào của ban nhạc Super Junior được ghi lại.

Chương trình nhạc hội gây thu hút một phần vì sự trở lại của Super Junior, ban nhạc nam được giới trẻ Việt ái mộ. Trên các trang mạng xã hội, chỉ cần một ai đó đưa lên thông tin có vé, lập tức rất nhiều người “đặt gạch” đăng ký mua, đẩy những tấm vé chưa rõ nguồn gốc có giá lên tới 2,2 đến 2,5 triệu đồng/vé.

Hôm nay giá vé đã giảm xuống 1-1,5 triệu đồng/vé. Cũng đã xuất hiện những lời cảnh báo của những người hâm mộ truyền nhau phải cẩn thận với vé giả, kiểm tra kỹ phần đóng dấu đỏ trên vé của ban tổ chức.

Chiều 15-3, thông tin từ Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Hà Nội (đơn vị tổ chức họp báo) cho biết trung tâm chỉ có thể cung cấp thẻ tác nghiệp với số lượng có hạn cho các phóng viên chứ không được chuyển vé (và không có số lượng vé nào) để phát cho khán giả.

Số điện thoại tổng đài của VTV và nhóm thương hiệu PR VTV (nơi đã gửi thông cáo báo chí về chương trình này) cũng đưa ra câu trả lời không biết gì về vé chương trình. Liên hệ với ban hợp tác quốc tế, VTV cũng từ chối trả lời các câu hỏi về vé của khán giả.

Ngay cả khi khán giả tập trung rất đông trước cổng Đài truyền hình Việt Nam chiều qua, trên trang web chính thức của nhà đài cũng không có một thông báo nào để làm yên lòng hoặc đính chính thông tin cho khán giả.

Không đồng tình với cách làm việc của ban tổ chức, nhiều khán giả quan tâm đến sự việc cho rằng mình đang nằm ở vị trí số 0 trong chương trình này. Có khán giả tỏ ra nghi ngờ cách làm việc của Đài truyền hình KBS cũng như cách phát vé “nội bộ” của VTV trong lần hợp tác tại Hà Nội.

NGA LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên