15/11/2015 09:48 GMT+7

Nhạc hội cảnh sát thế giới: tươi vui, yên bình

QUỲNH NGUYỄN - BÌNH MINH
QUỲNH NGUYỄN - BÌNH MINH

TT - Những tràng vỗ tay không ngớt, những gương mặt hứng khởi, những ánh mắt rạng ngời...  suốt tuyến đường Đồng Khởi - Tôn Đức Thắng - Nguyễn Huệ khi đoàn quân nhạc của Nhạc hội cảnh sát thế giới đi qua sáng 14-11.

Đoàn nghi lễ Bộ Công an Việt Nam biểu diễn trên đường Đồng Khởi - Ảnh: Quang Định

Cùng với Lễ hội Nhật Bản tại TP.HCM, tôi hi vọng Nhạc hội cảnh sát lần thứ 20 này đã để lại một kỷ niệm đẹp cho người dân TP, cho mối quan hệ ngoại giao, tình hữu nghị - hợp tác hơn 40 năm của Việt Nam và Nhật Bản

TAKANO KIYOAKI (trưởng Đoàn nhạc cảnh sát Osaka)

Trong tiết trời nắng vàng dịu nhẹ, thượng tướng Đặng Văn Hiếu - thứ trưởng thường trực Bộ Công an - đã tuyên bố khai mạc Nhạc hội cảnh sát thế giới lần thứ 20 tại TP.HCM.

Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân gửi lời chào đến toàn thể các chiến sĩ/nghệ sĩ của năm đoàn cảnh nhạc New York (Mỹ), Singapore, Tokyo, Osaka (Nhật) và chủ nhà Việt Nam, các đại biểu và người dân TP.HCM.

Từ rất sớm, người dân TP háo hức đón chờ sự kiện lần đầu diễn ra tại TP.HCM. Lần lượt các đoàn đã có màn “chào sân” với một tiết mục trình diễn ngắn, đậm nét truyền thống của riêng mình trước Nhà hát TP.

Đoàn nghi lễ Công an nhân dân Việt Nam tạo ấn tượng với dàn nữ cảnh sát duyên dáng trong tà áo dài hồng cánh sen và nón lá nổi bật. Đoàn cảnh sát TP New York thu hút người nhìn với dàn kèn đồng bóng loáng cùng những bản nhạc jazz bất hủ.

Đoàn cảnh sát Osaka (Nhật Bản) trông thật tươi trẻ với đội cảnh sát nữ múa cờ có tên gọi thân mật là “Gió mới”. Đoàn cảnh sát Singapore gây chú ý với dàn nữ cảnh sát thổi kèn ống lạ mắt. Và Đoàn nhạc cảnh sát Tokyo trông vừa lộng lẫy vừa trang nghiêm qua các tiết mục trình diễn đẹp mắt kết hợp với múa cờ và dàn giao hưởng chuẩn mực.

Sau màn “chào sân”, năm đoàn, dẫn đầu là Đoàn nghi lễ Công an nhân dân Việt Nam, bắt đầu buổi diễu hành, trình diễn rất nhiều tiết mục đặc sắc. Trong vòng một giờ, hơn 200 cảnh sát, nghệ sĩ đã khuấy động không gian trung tâm TP với những màn trình diễn múa cờ, múa quạt, múa nón... và chơi nhạc cụ vô cùng chuyên nghiệp qua các tuyến đường Đồng Khởi - Tôn Đức Thắng - Nguyễn Huệ.

Người xem không chỉ được thưởng thức âm nhạc mà còn được trải nghiệm những nét văn hóa rất khác nhau, vô cùng đa dạng mà các đoàn nhạc cảnh sát mang đến.

Cô Hồng Minh Tâm (Q.6) chia sẻ: “Nào giờ tôi chưa từng biết đến nhạc hội này, cũng không nghĩ là các chiến sĩ công an lại xuống đường biểu diễn nghệ thuật cho công chúng xem như vậy. Phải nói đây là cuộc diễu hành có một không hai.

Thiệt lạ mà cũng thiệt hay. Nhạc thì có nhiều bài nghe quen nhưng cũng có nhiều bài nghe lạ, nhưng bài nào cũng mang đến cho người nghe cảm giác tươi vui, yên bình”.

Hàng trăm ngàn người dân và khách du lịch tràn ra các tuyến đường mà năm đoàn nhạc cảnh sát đi qua để chào đón, chụp hình, quay phim, “selfie” và thưởng thức buổi biểu diễn. Các cửa sổ ở những khách sạn dọc tuyến đường trên cũng được “mở tung” để dõi theo từng bước chân của các đoàn nhạc.

Bancông ở các khách sạn, tòa nhà cao tầng tại khu vực diễu hành cũng được tận dụng như một “vị trí đẹp” để ngắm nhìn TP trong buổi sáng thanh bình. Anh Vũ Ngọc Thịnh (Q.3), vừa công kênh con trai trên vai, một tay cầm điện thoại quay lại những khoảnh khắc đẹp của buổi diễu hành.

Bé Bắp (4 tuổi, con anh Thịnh) mắt không rời các phần trình diễn, tay liên tục vỗ và miệng không ngừng la to: “Hay quá, thích quá!”. Hình ảnh đáng yêu này được ghi nhận khắp ba con phố mà đoàn diễu hành đi qua.

Không chỉ người dân TP mà khách du lịch cũng háo hức. Alicia Clark, du khách người Mỹ vừa đến TP.HCM được hai ngày, cho biết cô vô cùng bất ngờ khi thấy đoàn cảnh sát nước mình trình diễn tại Việt Nam. “Tôi cảm thấy mình thật may mắn khi đến TP.HCM đúng vào dịp diễn ra Nhạc hội cảnh sát thế giới” - Alicia nói.

Trung úy Giorgio - nhạc trưởng Đoàn nhạc cảnh sát thành phố New York - chụp ảnh với người dân TP.HCM - Ảnh: B.Minh
Đoàn nhạc cảnh sát Tokyo trình diễn màn tung cờ - Ảnh: Hữu Khoa
Đoàn nhạc cảnh sát Osaka (Nhật) - Ảnh: Hữu Khoa
Một thành viên của Đoàn nhạc cảnh sát TP New York - Ảnh: Quang Định
Đoàn nhạc cảnh sát TP New York, Mỹ chụp ảnh cùng người dân Việt Nam trên đường Nguyễn Huệ - Ảnh: Quang Định
Đoàn nhạc cảnh sát Singapore biểu diễn trên đường Nguyễn Huệ - Ảnh: Q.Định
Các chú Pikachu đáng yêu từ những bộ phim hoạt hình và truyện tranh của Nhật trình diễn tại Lễ hội Nhật Bản - TP.HCM sáng 14-11 - Ảnh: Thanh Tùng
Cổ vũ cho các đoàn cảnh nhạc    - Ảnh: B.Minh
Cổ vũ cho các đoàn cảnh nhạc - Ảnh: B.Minh
QUỲNH NGUYỄN - BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên