10/08/2017 11:16 GMT+7

Nhà xây trái phép của con lãnh đạo tỉnh không hề hấn nhờ nộp phạt?

HÀ MI
HÀ MI

TTO - Sau khi phạt gần 23 triệu về hành vi xây nhà trái phép trên đất nông nghiệp hơn 2.000m2, UBND huyện Thống Nhất cho phép khu nhà kiên cố của con gái phó Ban tổ chức Tỉnh ủy Đồng Nai được tồn tại.

Căn nhà xây kiên cố trong khu đất từng được ông Nguyễn Văn Đấu đứng tên - Ảnh: A Lộc

Liên quan vụ con ông Nguyễn Văn Đấu - phó Ban tổ chức Tỉnh ủy Đồng Nai, xây nhà trái phép trên đất nông nghiệp, bà Lê Thị Kim Trinh - chánh văn phòng UBND huyện Thống Nhất, cho biết huyện đã ra quyết định xử phạt gần 23 triệu đồng về hành vi xây nhà trái phép trên đất nông nghiệp của con gái ông Đấu.

Theo bà Trinh, khu đất nông nghiệp rộng hơn 2.000 m2 ở tổ 13, ấp Trần Hưng Đạo, xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất, được ông Nguyễn Văn Đấu mua, sau đó chuyển nhượng lại cho con gái và con rể.

Huyện kiểm tra và xác định thấy công trình nhà ở của con ông Đấu xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp.

Cụ thể tại đây, con ông Đấu cho xây tường bao bọc xung quanh diện tích hơn 2.000m2. Bên trong khuôn viên xây một căn nhà lớn kiên cố, nhà nghỉ mát bằng gỗ lợp ngói, có đường lót gạch chạy từ cổng chính vào...

Tuy nhiên, theo bà Trinh, sau khi xử phạt, con ông Nguyễn Văn Đấu đã có đơn xin cho tồn tại và sẵn sàng tháo dỡ, không yêu cầu bồi thường khi nhà nước thu hồi đất. Đây là lí do huyện Thống Nhất cho tồn tại.

Cổng rào xây kiên cố trên đất nông nghiệp - Ảnh: A Lộc

Sau khi nghe tin UBND huyện Thống Nhất xử phạt hành chính rồi cho tồn tại một công trình kiên cố không phép, một thanh tra xây dựng tỉnh Đồng Nai giải thích với phóng viên Tuổi Trẻ Online: “UBND huyện Thống Nhất làm như vậy là sai luật. Người dân đã xây dựng sai thì phải yêu cầu tháo dỡ, nếu không phải cưỡng chế trả lại như hiện trạng ban đầu”.

Cũng theo vị này, nếu xử phạt rồi để một công trình trái phép của con quan chức tồn tại sẽ gây dư luận xấu.

Mặt khác, việc cho tồn tại một công trình trái phép kiên cố như vậy sẽ tạo tiền lệ xấu khi nhiều người dân xây trái phép rồi chấp nhận xử phạt, xin cho công trình nhà ở tồn tại thì chính quyền có chấp nhận không.

“Dứt khoát phải yêu cầu tháo dỡ theo đúng quy định pháp luật, nếu không người xây dựng trái phép sẽ vin vào đó để nói rằng chính quyền ứng xử không công bằng với dân” - vị thanh tra này phát biểu.

Trước đó, trả lời Tuổi Trẻ Online về vụ việc xây dựng trái phép của gia đình ông Nguyễn Văn Đấu, ông Nguyễn Phú Cường - bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai, cũng khẳng định: “Mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật. Nếu xây dựng trái phép phải xử lý”.

HÀ MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên