17/12/2014 00:10 GMT+7

​Nhà vườn Chợ Lách tất bật sản xuất để hoa kịp chợ Tết

Nguồn: Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre
Nguồn: Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre

Gần tới Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, các nhà vườn sản xuất hoa kiểng ở Chợ Lách đang tất bật chăm sóc và hoàn thành những công đoạn cuối cùng để kịp đem hoa ra chợ bán vào dịp tết.

Ai cũng hy vọng, vụ chính năm nay hoa kiểng sẽ được mùa, trúng giá để người dân đón tết ấm no, sung túc.

Chợ Lách (Bến Tre) từ lâu nổi tiếng với nghề làm cây giống và hoa kiểng, hàng ngàn hộ dân nơi đây sống chủ yếu dựa vào nghề này. Trong đó, nghề sản xuất hoa kiểng tập trung nhiều nhất ở các xã Long Thới, Vĩnh Thành, Tân Thiềng.

Những tưởng nghề trồng hoa nhàn nhã nhưng lại không hề đơn giản, các chủ vườn chia sẻ, nghề trồng hoa đòi hỏi phải siêng năng, biết chăm sóc chu đáo, biết kỹ thuật và quan trọng hơn phải gặp được thời tiết thuận lợi mới thành công, hoa nở đúng vào dịp Tết bán mới có lời.

Những ngày này, nhiều chủ vườn hoa kiểng đang chăm chút khéo léo từng chậu hoa để phục vụ vào dịp Tết Ất Mùi. Chính nhờ nghề làm hoa kiểng này mà hàng ngàn hộ dân nơi đây đã khá lên, có cuộc sống ấm no.

gKUwyyHY.jpg

Đặc biệt vào dịp Tết hàng năm, ngoài những mặt hàng là kiểng tắc, kiểng giấy và kiểng thú các loại thì các loài hoa ngắn ngày như cúc mâm xôi, vạn thọ, cúc đồng tiền... là những mặt hàng không thể thiếu và bán chạy nhất trong dịp Tết, Tết năm nay cũng không ngoại lệ.

Những ngày này, thị trường mua bán hoa kiểng ở Chợ Lách đã bắt đầu khởi động, thương lái bắt đầu đến đây đặt mua hàng hoa kiểng về chuẩn bị chưng Tết. Một số khách hàng ở các địa phương khác đến tận vườn kiểng để đặt mua với số lượng lớn về bán lại vào dịp tết Nguyên đán 2015.

Còn với nhà vườn Chợ Lách, quanh năm làm việc vất vả từ đầu mùa đến cuối vụ, người nông dân nơi đây luôn trông chờ thu hoạch thắng lợi vụ hoa Tết cuối năm.  

Nguồn: Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên