14/01/2018 13:50 GMT+7

​Nhà vô địch Olympic chạy cùng nạn nhân da cam

T.PHÚC - H.ĐĂNG
T.PHÚC - H.ĐĂNG

TTO – Ngày 14-1, nữ VĐV marathon vô địch Olympic 2000 người Nhật Bản Naoko Takahashi đã có 5 km chạy vô cùng ý nghĩa, đồng hành cùng các nạn nhân chất độc màu da cam VN tại Giải chạy HCMC marathon 2018 diễn ra ở quận 7 (TP.HCM).

Naoko Takahashi đồng hành cùng Nguyễn Đức trên đường chạy 5 km. Ảnh: T.P’

Giải thu hút hơn 8.000 VĐV đến từ 49 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia ở 4 cự ly thi đấu là: 42 km, 21 km, 10 km và 5 km. Đây là số lượng VĐV tham dự đông nhất từ trước đến nay, nó cho thấy sự phát triển không ngừng của phong trào marathon tại VN. Ngoài hoạt động thi đấu, các VĐV còn thích thú khi được thưởng thức âm nhạc, tham gia các gian hành, khu vui chơi.

Nhưng tâm điểm của giải chính là khách mời đặc biệt: Naoko Takahashi (45 tuổi), cựu kỷ lục gia thế giới và cũng là nữ VĐV châu Á đầu tiên giành HCV marathon ở một kỳ Olympic. Mục đích chính của Naoko Takahashi khi dự giải là nhằm cổ vũ các nạn nhân chất độc màu da cam thông qua tổ chức Quỹ Hòa bình và Phát triển TP.HCM.

Naoko Takahashi động viên một người khuyết tật trên đường chạy. Ảnh: T.P 

Naoko Takahashi đã xuất hiện trong tràn pháo tay nồng nhiệt và tỏ ra xúc động khi chạy cùng những nạn nhân chất độc da cam trên hành trình 5 km. Theo cô, tất cả những người bạn khuyết đồng hành đều là những người hùng khi vượt qua khó khăn , bất hạnh trong cuộc sống.

Đồng hành với Naoko Takahashi suốt hành trình là Nguyễn Đức – một nạn nhân chất độc da cam. Tuy nhiên, Naoko cũng không quên liên tục động viên những VĐV khuyết tật khác trên đường chạy, tạo động lực cho họ hoàn thành phần thi đấu cua mình.

Nạn nhân chất độc da cam tham dự giải marathon TP.HCM 2018. Ảnh: T.P

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Naoko Takahashi nói: “Giải đấu đặc biệt bởi người bình thường và người khuyết tật chạy cùng trên đường đua, phải cố gắng như nhau. Sau 43 năm, nhiều người VN vẫn chịu hậu quả do chiến tranh để lại ngay trên thân thể họ. Thế nên khi tham gia những hoạt động như thế này, tôi cảm thấy hạnh phúc vì được góp một phần nào đó để an ủi, động viên tinh thần cho những người khuyết tật”.

Video phần phiên dịch tiếng Việt bà Takahashi trả lời phỏng vấn. Thực hiện: T.P

T.PHÚC - H.ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên