07/04/2016 09:11 GMT+7

Nha Trang lập đội chuyên trách tiếp nhận người ăn xin

D.THANH
D.THANH

TTO - Ngày 6-4, UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa) công bố đề án “Không có người lang thang, xin ăn ở Nha Trang”.

Theo đó, TP Nha Trang thành lập đội chuyên trách tiếp nhận thông tin phản ảnh từ người dân và kiểm tra trên phố để đưa những người lang thang, ăn xin về Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Khánh Hòa lưu nuôi; tạo chuyển biến trong cộng đồng, xã hội để phấn đấu đến năm 2020, 100% xã, phường của TP Nha Trang không có người ở địa phương lang thang, ăn xin.

“Nha Trang là TP du lịch, do vậy cần giải quyết dứt điểm tình trạng người lang thang, ăn xin làm xấu mỹ quan đô thị, gây phiền hà cho nhân dân và du khách” - ông Nguyễn Sỹ Khánh, phó chủ tịch UBND TP Nha Trang, cho biết.

Đề án vận động người dân khi phát hiện người lang thang, ăn xin ở Nha Trang thì điện báo về số đường dây nóng của đội chuyên trách là 0583.525440 để đội này xác minh, đưa người lang thang, ăn xin về Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Khánh Hòa. Để khuyến khích người dân báo tin về tình trạng ăn xin, lang thang, TP Nha Trang thưởng 100.000 đồng cho người đầu tiên có tin báo chính xác.

Theo bà Lê Thị Mai Loan - trưởng Phòng lao động - thương binh và xã hội TP Nha Trang, tính từ ngày 1-3 đến nay đội chuyên trách đã tiếp nhận 46 tin báo, đã đưa vào Trung tâm Bảo trợ xã hội Khánh Hòa 29 người lang thang, ăn xin. “Có tám người báo tin chính xác được TP Nha Trang cảm ơn và thưởng mỗi người 100.000 đồng.

Cũng có rất nhiều người báo tin người lang thang, ăn xin chính xác nhưng họ không nhận khoản tiền thưởng nói trên và nói rằng họ thấy có trách nhiệm trong việc xây dựng TP Nha Trang không có người ăn xin” - bà Loan cho hay.

Theo UBND TP Nha Trang, những năm gần đây lượng người lang thang, ăn xin tập trung về TP này khá nhiều và thuộc thành phần phức tạp, bình quân mỗi năm TP đưa về Trung tâm Bảo trợ xã hội Khánh Hòa khoảng 200 người thuộc diện này.

D.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên