13/06/2014 08:04 GMT+7

Nhà thầu Trung Quốc "sáu không"

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TT - Đó là khẳng định của ông Bùi Trung Dung - cục trưởng Cục Quản lý hoạt động xây dựng (Bộ xây dựng) - khi phản hồi về thông tin Chính phủ Trung Quốc cấm các doanh nghiệp quốc doanh nước này tham gia dự thầu tại Việt Nam trong bối cảnh tình hình trên biển Đông căng thẳng hiện nay.

Sóng biển Đông dậy sóng nghị trường

Theo ông Dung, cục này đã tổng kết, đánh giá các công trình xây dựng từ nguồn vốn nhà nước có gói thầu giao cho nhà thầu Trung Quốc thực hiện, qua đó rút ra tính chất “sáu không”. Đó là không có việc huy động nguồn lực lao động chuyên gia có trình độ cao; huy động lao động có tay nghề cao cũng không đạt mục tiêu; huy động lao động phổ thông Trung Quốc vượt quá nhiều lần so với yêu cầu; không có việc huy động công nghệ cao, công nghệ mới; các gói thầu đều không đạt tiến độ khi đăng ký xin phép thầu; cam kết huy động thiết bị hiện đại cũng không có, chủ yếu là có sẵn trong nước hoặc trong nước còn tốt hơn.

Ông Dung khẳng định việc Chính phủ Trung Quốc chủ động không cho doanh nghiệp nhà nước dự thầu ở Việt Nam (như truyền thông đưa tin) là điều không đáng lo ngại. Ngược lại, chất lượng các công trình xây dựng Việt Nam sẽ tốt hơn và chúng ta không bị mất việc làm, lợi nhuận không bị chảy ra nước ngoài.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên