10/09/2013 20:16 GMT+7

Nhà nhỏ mà không nhỏ

V.N.A. - Ảnh: Home Designing
V.N.A. - Ảnh: Home Designing

TTO - Không chỉ là nơi tá túc, bạn có bao giờ nghĩ mình có thể có một không gian sống, chốn thư giãn thú vị giữa trung tâm thành Rome cổ kính của nước Ý?

x9tctyVA.jpgPhóng to

Đó là một căn nhà nhỏ bé nằm trong một tòa nhà có lẽ đã được xây dựng từ những năm… 1700. Thoạt nhìn nó, có thể bạn sẽ nghĩ làm sao có thể sống được trong đó, nhưng đây lại chính là lý do để kiến trúc sư - nhà thiết kế Marco Pierazzi “vượt lên chính mình”.

Không phá hủy cấu trúc ban đầu, chỉ với tổng cộng 75m2 diện tích sử dụng cả căn nhà, ông đã biến căn nhà nhỏ bé này thành một nơi chốn xinh xắn khiến bất kỳ ai cũng cảm thấy thú vị.

meI1xCEW.jpgPhóng to
moJBxDXq.jpg
lLM2Ds7T.jpg

Đây là căn nhà trước khi cải tạo.

8Qh1QtZl.jpgPhóng to
oeEvOq5y.jpgPhóng to

Mặc dù nhỏ, nhà bếp vẫn tiện nghi với đầy đủ bếp nấu, bồn rửa, tủ bếp và tủ lạnh để dự trữ thức ăn và các loại thực phẩm cần thiết.

FWbABA0V.jpgPhóng to

EicSuLYf.jpg

Nhấn nhá ở không gian này là mảng tường gạch trần nguyên thủy của căn nhà tạo cảm giác như đang ở góc cà phê quen thuộc, ấm cúng.

Một bàn ăn linh hoạt có thể chứa đến bốn người. Đặc biệt, với chiếc bàn gấp thiết kế liên kết với bức tường, khi cần diện tích cho các hoạt động khác, bạn có thể dễ dàng “hô biến” mọi thứ, giúp căn bếp trở nên sạch sẽ, gọn gàng.

dYHYoDBV.jpgPhóng to

Phòng tắm nhỏ gọn như được nhân rộng với các mảng kính tạo cảm giác thông thoáng, một không gian đủ để thư giãn sau những giờ phút mệt nhọc.

F9veDlO5.jpgPhóng to
ZWgdhKzn.jpg

Nằm khuất sau chiếc bàn là một cầu thang hẹp dẫn lên phòng ngủ đồng thời là khu vực sinh hoạt, nơi một cửa sập có thể đóng lại sau lưng giúp mở rộng không gian một cách tối đa.

itLBvYDi.jpgPhóng to
Tcx1fITv.jpg

Ở phòng sinh hoạt chung này, chiếc giường gấp sẽ dễ dàng biến thành chiếc sofa êm ái. Thêm chiếc tivi treo tường là bạn đã có ngay một chỗ thư giãn, giải trí.

DYeNJAvK.jpgPhóng to

Tiếp nối cảm giác ấm áp của mảng tường gạch bên dưới là sàn gỗ và những dầm gỗ thô mộc tương phản một cách thú vị với các vật dụng trang trí hiện đại.

Dù cuộc sống hiện đại vẫn đòi hỏi nhiều không gian hơn nữa cho những nhu cầu của con người, nhưng ngôi nhà này vẫn có thể chứng minh để bạn thấy vẫn có được rất nhiều, nếu bạn muốn và làm như thế...

V.N.A. - Ảnh: Home Designing
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên