25/08/2011 05:29 GMT+7

Nhà máy xay xát gây ô nhiễm

NGUYỄN VĂN PHONG(khu vực Lân Thạnh 1, P.Trung Kiên, Q.Thốt Nốt, TP Cần Thơ)
NGUYỄN VĂN PHONG(khu vực Lân Thạnh 1, P.Trung Kiên, Q.Thốt Nốt, TP Cần Thơ)

TT - Nhà máy xay xát Trúc Mai lắp đặt hệ thống khoan lúa từ ghe lên nhà xưởng khiến người dân ở khu vực Lân Thạnh 1, P.Trung Kiên, Q.Thốt Nốt (TP Cần Thơ) phải hứng chịu khói bụi mù mịt. Được biết cơ quan chức năng đã kiểm tra, lập biên bản vi phạm đối với cơ sở này nhưng bà con ở đây vẫn còn hứng chịu cảnh sống chung với khói bụi từ nhà máy.

Mong cơ quan chức năng xử lý nhà máy gây ô nhiễm này để trả lại không khí trong lành cho người dân.

Đại diện Phòng Tài nguyên - môi trường Q.Thốt Nốt trả lời:

Phòng Tài nguyên - môi trường Q.Thốt Nốt đã kết hợp với UBND P.Trung Kiên kiểm tra tại nhà máy nói trên. Qua kiểm tra lần đầu, đoàn phát hiện nhà máy không có cam kết bảo vệ môi trường, tại giàn khoan lúa có phát sinh bụi khi hoạt động và đoàn đã yêu cầu doanh nghiệp khắc phục trong 30 ngày.

Khi đoàn đi kiểm tra lần 2, nhà máy đã làm vách tôn ngăn tại khu vực khoan lúa để hạn chế bụi phát tán. Tuy nhiên, khi kiểm tra lần 3 đoàn kiểm tra nhận thấy bụi vẫn còn phát sinh nên đã yêu cầu nhà máy làm thiết bị che chắn ngay tại trục khoan lúa và nhà máy đã thực hiện xong.

Tuy nhiên, đến kiểm tra lần 4 đoàn kiểm tra lấy ý kiến các hộ dân xung quanh thì bà con phản ảnh bụi vẫn còn dù đã giảm một nửa so với trước đây. Người dân còn phản ảnh bụi bay ra từ một số vị trí khác trong nhà máy chứ không riêng gì ở trục khoan lúa. Hiện Phòng Tài nguyên - môi trường đang báo cáo UBND Q.Thốt Nốt về hướng xử lý đối với cơ sở trên.

NGUYỄN VĂN PHONG(khu vực Lân Thạnh 1, P.Trung Kiên, Q.Thốt Nốt, TP Cần Thơ)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên