11/09/2013 22:12 GMT+7

Nhà máy tách cọng thuốc lá: chưa xong ô nhiễm, lại gây rung lắc

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO - Ngày 11-9, UBND tỉnh Khánh Hòa kiểm tra việc chạy thử của Nhà máy tách cọng thuốc lá thuộc Công ty nguyên liệu thuốc lá Khatoco (Tổng công ty Khánh Việt) sau gần hai tháng khắc phục ô nhiễm môi trường.

Nhà máy tách cọng thuốc lá tạm dừng hoạt động

Ông Đặng Thái Luyện, giám đốc Công ty nguyên liệu thuốc lá Khatoco, cho biết thực hiện ý kiến chỉ đạo của chủ tịch UBND tỉnh tại buổi đối thoại với người dân ở xung quanh nhà máy, vào ngày 19-7, công ty đã thực hiện nhiều biện pháp để cải thiện môi trường.

Tại khu vực sản xuất đã lắp thêm tấm che, tăng cường phun nước tại các họng xả khí của thiết bị xử lý mùi, lắp thêm hai hệ thống hút và thu gom bụi khô và lắp thêm hai hệ thống gom, xử lý mùi bằng nước. Tại khu vực nồi hơi, đã di chuyển ống khói nồi hơi cách xa khu dân cư khoảng 90m, lắp thêm các thiết bị cách âm, xây thêm bức tường cao 4m, dài 30m, tô trát tiêu âm để giảm tiếng ồn.

Những công việc này đã hoàn thành vào ngày 25-8, hiện đang vận hành để hiệu chỉnh, đồng thời có cơ sở để tiếp tục gia công, chế tạo thiết bị để giải quyết các vấn đề còn tồn tại.

Tuy nhiên, ông Luyện thừa nhận việc khắc phục phải kéo dài đến ngày 31-12 mới hoàn thành.

Nhiều người dân ở thôn Đắc Lộc 2, xã Vĩnh Phương, TP Nha Trang nơi nhà máy đứng chân, cho biết sau khi nhà máy chạy thử bụi đen trước đây không còn thấy nhưng lại xuất hiện lớp bụi màu vàng, còn mùi thuốc lá đã bớt đậm đặc hơn trước nhưng vẫn rất khó chịu, đặc biệt gây rung lắc mạnh.

“Nhà máy chỉ mới chạy ba ngày mà gây rung lắc lớn như thế này, nếu chạy thêm mấy ngày nữa thì nhà cửa sẽ bị nứt.”- bà Phan Thị Liễu, có nhà ở gần nhà máy, nói.

BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên