13/04/2014 21:31 GMT+7

Nhà máy nước tụt áp, cả chục ngàn hộ dân lao đao

HOÀI TRUNG
HOÀI TRUNG

TTO - Hơn một nửa trong số hơn 20.000 hộ dân ở TP Tuy Hòa sử dụng nước máy bị ảnh hưởng sinh hoạt hàng ngày vì nước máy bị tụt áp.

Nam Trung bộ, Tây Nguyên đồng khô cỏ héoQuảng Ngãi: thủy điện tích nước, hạ lưu khô kiệt

Ngày 13-4, phó giám đốc Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước Phú Yên Nguyễn Tấn Thuần cho biết đang tập trung xử lý khẩn cấp tình trạng nước máy ở TP Tuy Hòa trong vài ngày gần đây bị tụt áp, gây khó khăn cho hơn một nửa trong số hơn 20.000 khách hàng sử dụng nước máy tại các nhà cao tầng ở TP Tuy Hòa.

Hiện tại, nhiều nơi trong thành phố, nước máy không đủ sức lên tới tầng 2 của các nhà cao tầng nên mọi người phải dồn xuống tầng 1 để có nước dùng.

Tại các khu nhà có nhiều người như ký túc xá của các trường đại học, cao đẳng, nhiều sinh viên phải “rồng rắn” xếp hàng trước các khu vệ sinh, vòi nước đặt dưới thấp để tắm giặt, vệ sinh cá nhân vào mỗi buổi sáng.

Theo ông Thuần, nguyên nhân của tình trạng này là do thời tiết nắng nóng kéo dài, nhà máy thủy điện Sông Ba Hạ xây dựng tại huyện Sơn Hòa (cách TP Tuy Hòa 60km) tích nước để phát điện nên sông Ba bị kiệt, nước các giếng bơm của nhà máy bị tụt nghiêm trọng nên không đủ để cung cấp cho toàn TP Tuy Hòa.

Hiện Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước Phú Yên phải đầu tư 1,6 tỉ đồng làm một giếng khơi phục vụ nguồn nước cho nhà máy. Dự kiến, cuối tháng 4-2014, công trình mới hoàn thành.

HOÀI TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên