Đồng thời bạn đọc tỏ ra không đồng tình với cách trả lời của nhà mạng về việc người dùng nên tự cân nhắc khi gọi các đầu số này.
Nhá máy mất tiền vì số điện thoại lạ
Phóng to |
Tranh minh họa |
+ Bản thân tôi chiều hôm qua nhận được một cuộc gọi nhỡ từ số lạ, nhìn danh sách cuộc gọi nhỡ thì thấy là +881926... , tôi gọi lại thì thấy giọng tiếng Anh như đang hướng dẫn gì đó nên cúp máy, kiểm tra lại tài khoản thì thấy bị trừ rất nhiều tiền.
Tôi bức xúc gọi điện hỏi tổng đài Mobi thì họ nói rằng đó là cuộc gọi từ số vệ tinh, vừa bấm gọi là đã tính thời gian trừ tiền chứ không cần bên kia trả lời. Khiếp hơn nữa là có 2 giá cước: một giá 60.000 đồng/ phút ; một giá 104.000 đồng/ phút. Dịch vụ điện thoại này tính cước kiểu 1 phút + 1 phút, vậy là ta bấm gọi 3 giây cũng tính tiền 1 phút, gọi 1 phút 1 giây cũng tính cước 2 phút.
Chị tổng đài còn nói nghe rất hài là "anh nhớ xem có người thân hay bạn bè ở miền sâu miền xa nào không, có thể là họ gọi đó...".
+ Tôi hiện đang xài Vinaphone. Rất bực mình vì ngày nào cũng nhận được tin nhắn rác, có cả các quảng cáo clip sex. Các tin nhắn quảng cáo sex thường không có số điện thoại người gửi. Điện thoại của tôi có dịch vụ roaming nên khi đi công tác ở nước ngoài mà nhận mấy cái tin rác này là phải trả tiền. Không hiểu sao nhà mạng Vinaphone lại có vẻ như ngây thơ, vô tội trước dịch vụ của mình. Không biết tại trình độ nhà mạng non kém không kiểm soát được hay tại có lợi ích gì trong mấy cái tin rác đó?
+ Tôi thấy số điện thoại +8821xxxxx gọi vào số máy tôi rất nhiều lần, sau đó tôi bực mình gọi lại xem có chuyện gì, cuối cùng thấy hóa đơn tháng này của tôi mất nhiều tiền mà không hiểu, thì ra là chiêu trò lừa gạt ăn cắp tài khoản này. Mọi người hãy cẩn thận.
+ Để khách hàng phải mất tiền oan ức mà nhà mạng lại không có câu trả lời rõ ràng thì thật không hiểu nổi.Tại sao các mạng khác không bị tấn công mà chỉ có mạng Vina và Mobi? Tôi nghĩ chắc có sự rò rỉ thông tin cá nhân ở 2 mạng này. Thường 2 nhà mạng này rất "tích cực" trong việc nhắn tin quảng cáo nhưng mấy ngày nay tôi cũng không nhận được tin nhắn cảnh báo về việc các đầu số lạ 882 này để phòng ngừa.
Nhà mạng cần xem lại cách chăm sóc khách hàng của mình.
Hễ cái nào có lợi cho nhà mạng thì nhà mạng liên tục nhắn tin quảng cáo, còn thiệt hại cho khách hàng lại trả lời kiểu tung hỏa mù.
+ Các nhà mạng nên "cảnh báo sớm cho khách hàng để tránh thiệt thòi”. Chứ không để khách hàng trả tiền sử dụng dịch vụ rồi phải yêu cầu khóa chiều này cắt chiều kia.
+ Hãy bảo vệ khách hàng. Hằng ngày thuê bao của các nhà mạng Việt Nam nhận được rất nhiều tin nhắn quảng cáo vô bổ. Tại sao các nhà mạng không nhắn cho tất cả khách hàng biết cách lừa đảo mới như trường hợp trên nếu không có biện pháp kỹ thuật can thiệp. Hãy là những nhà mạng có trách nhiệm với khách hàng của mình.
+ Thời gian gần đây tôi cũng bị tình trạng trên. Hằng ngày tôi bị rất nhiều số điện thoại từ vệ tinh gọi vào, 1 ngày nhận từ 3-5 cuộc nhá máy, khi thì 12g khuya, khi thì 6g sáng... gồm những số như: +3179040...; +821....; +3719...: +881....
Khổ nỗi là tôi sử dụng thuê bao trả sau nên không biết bị trừ hết bao nhiêu tiền.
Sợ người nhà thấy số gọi nhỡ sẽ gọi lại, tôi phải lưu vào điện thoại: Gọi lại sẽ tốn tiền.
Tôi gọi lên tổng đài thì MobiFone bảo đang tìm cách khắc phục, mong quý khách thông cảm.
Giờ tôi phải làm sao?
+ Nhà mạng phải có cách bảo vệ khách hàng chứ? Nếu khóa chiều gọi quốc tế nhỡ có việc cần gọi thì lại mất công vì có di động mà không sử dụng được.
+ Tối ngày nhắn tin rác quảng cáo thì được, trong khi tin cảnh báo thì không thấy.
Tôi gọi điện lên tổng đài phản ảnh tình trạng này, nghe nhân viên trả lời rất là vô tư "anh nhá lại nó tính cao lắm, mất 100.000 đúng rồi. Tụi em cũng định cảnh báo khách hàng đây...".
Dùng thuê bao trả sau đã không được ưu ái gì mà mất tiền quá nhiều. Thiếu trách nhiệm quản lý và không thể hiểu nổi làm ăn kiểu gì!
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận