13/02/2015 10:00 GMT+7

​Nhà máy lương thực gây khói bụi ở khu dân cư

C.QUỐC
C.QUỐC

TT - Người dân tại ấp Ninh Thạnh 2, xã Ninh Hòa, huyện Hồng Dân (Bạc Liêu) phản ảnh nhiều tháng qua cuộc sống của bà con bị xáo trộn vì ô nhiễm khói bụi do Nhà máy lương thực Vĩnh Lộc thải ra.

Người dân ấp Ninh Thạnh 2, xã Ninh Hòa, huyện Hồng Dân (Bạc Liêu) bức xúc phản ảnh việc Nhà máy lương thực Vĩnh Lộc gây ô nhiễm - Ảnh: Ngọc Hân
Người dân ấp Ninh Thạnh 2, xã Ninh Hòa, huyện Hồng Dân (Bạc Liêu) bức xúc phản ảnh việc Nhà máy lương thực Vĩnh Lộc gây ô nhiễm - Ảnh: Ngọc Hân

Bà Tạ Thị Đẹp, một trong những người dân bị ảnh hưởng khói bụi từ nhà máy, cho biết khu vực từ cầu 4.000 đến cầu 5.000 bị ảnh hưởng nặng nhất, đến mức nhiều gia đình đang tính tới việc giăng mùng ăn cơm. Tro trấu, bụi lúa, khói và cả tiếng ồn của nhà máy lan ra khắp khu vực.

Còn ông Nguyễn Văn Giác, một người dân ở đây, chỉ vào những cây xanh bên đường nói: “Cây nào cũng bị nhuộm đen, mặt sông thì nổi lớp váng do bụi tro nhà máy bay qua, quán xá bán buôn không được, quét nhà trước thì nhà sau dơ”.

Ông Nguyễn Văn Quốc, phó chủ tịch UBND xã Ninh Hòa, cho biết thời điểm tháng 9-2014, phòng tài nguyên - môi trường huyện Hồng Dân cùng UBND xã đã đến làm việc với công ty, họ hứa khắc phục, nhưng tình hình chưa cải thiện nhiều.

Trong khi đó ông Đặng Văn Dũng - giám đốc Nhà máy lương thực Vĩnh Lộc - cho biết nhà máy đang tập trung nhân lực để khắc phục ô nhiễm, đồng thời lắp hệ thống hút bụi mới có công suất mạnh hơn hệ thống cũ.

Theo ông Dũng, hiện bụi tro đã được xử lý dứt điểm 98%, chỉ còn bụi lúa và khói. Cũng theo ông Dũng, nhà máy gây ô nhiễm là do công suất lớn, hệ thống hút bụi cũ không đủ sức hút bụi bay ra. 

C.QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên