14/04/2015 08:50 GMT+7

​Nhà máy lọc dầu Dung Quất có nguy cơ đóng cửa

C.V.KÌNH
C.V.KÌNH

TTO - Đó là khẳng định của Công ty TNHH lọc hóa dầu Bình Sơn trong văn bản gửi Bộ Tài chính, Bộ Công thương, Cục Thuế Quảng Ngãi...

Cảng nhà máy lọc dầu Dung Quất - Ảnh: tư liệu

Theo Công ty TNHH lọc hóa dầu Bình Sơn (gọi tắt là Công ty Bình Sơn, đơn vị quản lý Nhà máy lọc dầu Dung Quất), lý do có thể đóng cửa là do thuế giảm theo lộ trình hội nhập kinh tế cho các mặt hàng xăng dầu.

Cụ thể, gần đây Công ty Bình Sơn đã liên tiếp có văn bản gửi Bộ Tài chính nêu các thông tư của bộ hướng dẫn mức thuế theo các hiệp định thương mại tự do ASEAN - Trung Quốc, ASEAN - Hàn Quốc... trong đó có đặt ra mức thuế ưu đãi đặc biệt - thấp hơn mức Công ty Bình Sơn đang hưởng.

Theo tính toán của Công ty Bình Sơn, mức chênh lêch thuế trên khiến năm 2015 sản phẩm của Bình Sơn có giá cao hơn sản phẩm nhập từ ASEAN tới 1.469 đồng/lít (với xăng A92)...

Viêc này khiến các doanh nghiệp ký hợp đồng với Công ty Bình Sơn sẽ từ chối không nhận hàng do sản phẩm của Bình Sơn không cạnh tranh được.

Công ty Bình Sơn khẳng định “nếu cứ tiếp tục chính sách thuế đó thì nhà máy sẽ đứng trước nguy cơ không bán được hàng và phải đóng cửa”.

Vì vậy, Công ty TNHH Lọc hóa dầu Bình Sơn đề nghị Bộ Tài chính có chính sách thuế phù hợp để đảm bảo sản phẩm Nhà máy lọc dầu Dung Quất cạnh tranh được tại thị trường trong nước.

C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên