07/01/2013 03:49 GMT+7

Nhà hát Tuổi Trẻ lập câu lạc bộ "Khán giả yêu sân khấu"

hungthuat
hungthuat

TT - Giấy mời gặp mặt phát ra là 10g ngày 6-1, nhưng NSƯT Chí Trung - chủ nhiệm câu lạc bộ (CLB) Khán giả yêu sân khấu của Nhà hát Tuổi Trẻ - đến nhà hát từ 8g và mong ngóng.

Cuối cùng, tấm lòng chân thành của nghệ sĩ cùng tiếng cười, cà phê, trà nóng cũng đủ sức mời 200 khán giả (phần đông là khán giả trẻ) vượt qua cái rét cắt da cắt thịt đến để tham gia "cuộc chơi mới" với sân khấu kịch.

Tiểu phẩm Internet về làng là lời chào "vui nhộn" cho buổi gặp gỡ đầu xuân với khán giả của Nhà hát Tuổi Trẻ. Màn nhung khép, NSƯT Chí Trung thành thật trần tình: "Nhà hát vẫn mạnh với nhiều chương trình, nhiều vở kịch mới nhưng sao chúng tôi vẫn thấy thiếu: một sân khấu có khán giả. Vì thế, các bạn hãy đến với chúng tôi. Chúng tôi mơ ước số hội viên lên đến vài nghìn, vài chục nghìn để rồi mỗi đêm diễn có được 100 người cùng cháy hết mình với sân khấu đã là vui lắm rồi".

Với quan điểm không hạn chế số lượng hội viên, dự thảo quy chế CLB được đưa ra có rất nhiều quyền lợi dành cho hội viên (từ nay cho đến hết tháng 6-2013): mua một vé được tặng một vé xem kịch vào các tối thứ sáu, bảy và chủ nhật tại rạp Tuổi Trẻ và rạp Thanh Niên; xem các buổi tổng duyệt chương trình, vở mới của bốn đoàn kịch; được nêu ý kiến sau mỗi vở diễn; được giao lưu cùng nghệ sĩ... Ðặc biệt, ngay sau buổi gặp mặt, tất cả hội viên đều được tặng vé đi xem Phố cười, Tình yêu cười, Nhà ôsin. Khi hỏi đến nghĩa vụ của hội viên, Chí Trung chỉ gọn ghẽ: Mong các anh chị thường xuyên đến với sân khấu kịch của nhà hát.

"Bước đầu, chúng tôi cần mọi người đến với nhà hát. Khi đã ổn định (CLB đạt được số lượng thành viên nhất định) chúng tôi sẽ tổ chức thành các nhóm phân theo sự yêu thích từng thể loại sân khấu như hài kịch, chính kịch, kịch thể nghiệm, ca múa nhạc...".

Ông Trương Nhuận - giám đốc Nhà hát Tuổi Trẻ - bày tỏ: "Theo tôi, sân khấu kịch nói riêng và sân khấu nói chung rất cần tương tác từ khán giả. Nghĩa là khán giả khi đến xem kịch không còn ở vị trí bị động - kịch có sao xem thế, bao nhiêu thắc mắc cũng không biết chia sẻ cùng ai. Ngược lại, khán giả cần chủ động khơi gợi, thậm chí chủ động đặt hàng nhà hát đề tài. Khi đó, sân khấu sẽ được kết nối gần gũi với đời thường hơn".

ĐỨC TRIẾT

hungthuat
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên