13/04/2015 11:05 GMT+7

​Nhà hàng ở Qatar cho người nghèo ăn miễn phí

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Trong một góc bụi bặm tại khu công nghiệp ở Doha, thủ đô của Qatar, nhà hàng Zaiqa treo tấm bảng nhỏ với dòng chữ “Nếu bạn đang đói và không có tiền, ăn miễn phí tại đây!”.

Shadab Khan đứng trước cửa nhà hàng Zaiqa. Ảnh: AFP

Nhà hàng Zaiqa đang phục vụ bữa ăn miễn phí cho người lao động nghèo ở quốc gia thuộc loại giàu nhất hành tinh.

Theo AFP, dù chỉ cách trung tâm thủ đô Doha khoảng 40 phút đi xe nhưng khu công nghiệp trên là một Qatar hoàn toàn khác. Đó là nơi nghèo khó chuyên cung cấp lực lượng lao động chính cho các dự án phát triển và mở rộng liên tục của quốc gia vùng Vịnh giàu dầu mỏ này.

Khoảng ba tuần trước, anh em Khan - chủ nhà hàng Zaiqa - đã quyết định trở thành nhà cung cấp thức ăn miễn phí cho lực lượng lao động nghèo ở đây, những người không đủ khả năng chi trả dù chỉ một bữa ăn cho mình. “Khi nhìn thấy tấm bảng, nước mắt tôi trào ra” - Shadab Khan đến từ New Delhi (Ấn Độ) chia sẻ. 

Ước tính có khoảng 700.000 - 1 triệu người lao động nhập cư tại đất nước chỉ có 2,3 triệu dân này. Tuy nhiên, các nhóm nhân quyền thường xuyên chỉ trích các công ty tại Qatar không trả lương đúng hạn hoặc thậm chí trong một số trường hợp “quỵt” cả lương của người lao động.

Nhân viên cơ khí người Nepal Ghufran Ahmed thường ăn tối tại nhà hàng Zaiqa cho biết công nhân khi nhận lương thường phải gửi về quê nhà cho gia đình nên họ không đủ chi phí sinh hoạt ở Qatar. Nhiều người lao động kiếm được khoảng 220-275 USD/tháng.

 

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên