16/07/2017 10:19 GMT+7

Nhà Donald Trump mất nhiều tiền thuê luật sư

BẢO DUY
BẢO DUY

TTO - Nhiều luật sư của tổng thống Donald Trump và gia đình Trump được chi tiền hậu hĩ giải quyết các cáo buộc liên quan mối quan hệ với Nga. 

Cha con tổng thống Trump trong một sự kiện - Ảnh: Reuters
Cha con tổng thống Donald Trump trong một sự kiện - Ảnh: Reuters

Trong một tờ trình gửi lên Ủy ban bầu cử liên bang Mỹ ngày 15-7 để làm thủ tục về chiến dịch tái tranh cử, người ta được thấy các chi phí mà bên ông Trump phải chi trả cho các luật sự.

Cụ thể, văn phòng luật của ông Alan S. Futerfas đã được trả 50.000 USD vào ngày 27-6 vừa rồi, chỉ một tuần trước khi cuộc gặp giữa Trump Jr với Natalia Veselnitskaya, một luật sư người Nga, bị báo New York Times công bố.

Luật sư Futerfas hiện đang đại diện cho con cả của ông Trump trong việc giải quyết vụ lùm xùm nói trên kể từ ngày 10-7.

Số tiền này xuất hiện trong một tờ trình lên Ủy ban bầu cử liên bang Mỹ ngày 15-7 với danh nghĩa "phí tư vấn pháp lý". Tuy nhiên, nội dung tờ trình không nói rõ ông Futerfas đã đại diện hay "tư vấn" cho ai trong chiến dịch của ông Trump.

Người phát ngôn chiến dịch tái tranh cử của ông Trump và văn phòng luật Futerfas từ chối bình luận với hãng tin Reuters.

Tổng thống Trump đã nộp đơn tái tranh cử chỉ một ngày sau khi nhậm chức. Việc này không có ý nghĩa gì nhiều nhưng là thủ tục quan trọng cho phép chiến dịch tranh cử của ông tiếp tục hoạt động và nhận tiền quyên góp ít nhất 4 năm nữa.

Ở quý 2 năm 2017, chiến dịch tái tranh cử của ông Trump đã quyên góp được khoảng 8 triệu USD và chi 4,4 triệu USD, theo tờ trình của chiến dịch ngày 15-7.

Cũng theo tờ trình nộp lên Ủy ban bầu cử liên bang, chiến dịch của ông Trump cũng chi 538.000 USD cho Jones Day - công ty luật đại diện cho chiến dịch trong thời gian tranh cử.

Một cái tên khác rất đáng chú ý là Trump Organization, tập đoàn của gia đình Trump, cũng được trả thù lao tới 89.561 USD với danh nghĩa "tư vấn pháp lý". Hai khoản thanh toán này được chi ngày 30-6, theo Reuters.

Giới luật sư có tiếng và quen biết nhà Trump đang ăn nên làm ra nhờ nghi án Nga can thiệp bầu cử Mỹ. Điển hình như ông Marc Kasowitz, một luật sư rất được ông Trump tin dùng và thuê làm cố vấn bên ngoài. Tuy nhiên số tiền chi cho ông này không được tiết lộ trong tờ trình ngày 15-7.

Trong một tuyên bố tối 15-7, Nhà Trắng xác nhận luật sư Ty Cobb đã được chỉ định làm người đại diện cho Nhà Trắng trong các vụ việc liên quan tới nghi án Nga can thiệp bầu cử Mỹ.

BẢO DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên