26/12/2015 09:59 GMT+7

Nhà đầu tư Thái Lan rót 1,1 tỉ USD vào Masan

N.BÌNH
N.BÌNH

TT - Công ty CP Tập đoàn Masan đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Singha Asia Holding Pte Ltd của Thái Lan trong một giao dịch trị giá 1,1 tỉ USD...

Chiều 25-12, Công ty CP Tập đoàn Masan đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Singha Asia Holding Pte Ltd của Thái Lan trong một giao dịch trị giá 1,1 tỉ USD, dự kiến được hoàn tất trong tháng 1-2016.

Theo đó, giao dịch này gồm phần vốn mới cho phép Singha sở hữu 25% cổ phần Masan Consumer Holdings và 33,3% cổ phần Masan Brewery. Hiện Masan Consumer Holdings sở hữu 66,7% cổ phần Masan Brewery.

Đại diện Tập đoàn Masan cho biết giao dịch này sẽ giúp nâng tổng giá trị của Masan Consumer Holdings lên 4,2 tỉ USD và của cả Tập đoàn Masan lên 5 tỉ USD.

Ông Palit Bhirombhakdi, tổng giám đốc Singha Asia, cho rằng ngoài việc tận dụng được thị trường hai nước Thái Lan và VN, giao dịch này còn cho phép cả Masan và Singha mở rộng thị trường kinh doanh thực phẩm và đồ uống ra các nước trong khu vực. Asean với khoảng 250 triệu dân như Myanmar, Campuchia, Lào…

 

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên