04/07/2016 16:43 GMT+7

Nhà cho giới trẻ: vừa túi tiền nhưng phải chất lượng

KHÁNH NGÂN thực hiện
KHÁNH NGÂN thực hiện

TTO - Đó là nhận định của ông Ngô Quang Phúc, phó tổng giám đốc Công ty Him Lam Land, khi nói về đặc điểm của phân khúc nhà vừa túi tiền cho giới trẻ.

​Ông Ngô Quang Phúc, phó tổng giám đốc Him Lam Land. Ảnh: ĐÌNH DÂN 

Theo đó, các sản phẩm có mức giá phù hợp nhưng chủ đầu tư cần cam kết đạt chuẩn chất lượng cao.

“Trong năm 2016 này chúng tôi có kế hoạch mở bán ra thị trường phân khúc 1-1,5 tỉ với gần 2.000 căn hộ, tập trung ở các trục đường chính như đại lộ Phạm Văn Đồng, Xa Lộ Hà Nội, tuyến đường Song Hành, đại lộ Võ Văn Kiệt…”, ông Phúc cho biết.

Làm sao để Him Lam Land có thể cam kết với khách hàng mỗi căn hộ đều có chất lượng cao mà lại có giá từ 1-1,5 tỉ?

Dù có mức giá hợp lý như vậy nhưng chúng tôi không giảm chất lượng từ khâu quy hoạch đến xây dựng và hoàn thiện. Tất cả các khâu đều phải đạt chuẩn hoặc trên chuẩn các khu căn hộ cao cấp mà Him Lam đã xây dựng trước đó.

Cụ thể, chúng tôi cam kết trong hợp đồng với khách hàng vật liệu và thiết bị hoàn thiện phải là những thương hiệu nổi tiếng như ToTo, Kohler; Teka; Ferroli… Nguyên tắc là căn hộ bán cho khách phải có đầy đủ tiện ích đi kèm cao cấp và hiện đại. Để đưa ra được mức giá hợp lý như trên chúng tôi đã chủ động cơ cấu lại diện tích căn hộ, lần này đưa ra các căn hộ diện tích nhỏ phù hợp cho người trẻ từ 60-65m2.

Mặt khác, để có giá phù hợp chúng tôi chọn các vị trí không phải nằm ở ngay trung tâm mà chọn phát triển chuỗi căn hộ này trên các trục đường chính dễ kết nối với trung tâm và tránh kẹt xe, ví dụ như Phạm Văn Đồng, Xa Lộ Hà Nội, Võ Văn Kiệt…

Chắc chắn các bạn trẻ sẽ rất hài lòng vì căn hộ có tổng giá trị phù hợp nhưng đáp ứng được chất lượng hoàn thiện cao cấp, tiện ích sẵn sàng như hồ bơi, nhà hàng, nhà trẻ, khu thể thao, gym, đường dạo bộ cho cư dân. Người trẻ hiện nay rất tài giỏi, có trí thức cao và luôn tiếp cận điều mới mẻ nên căn nhà của họ phải thiết kế hiện đại, tiện ích đầy đủ, đáp ứng cho cuộc sống thật sự năng động.

Từ trước đến nay ba nguyên tắc vàng trong bất động sản là vị trí, vị trí và vị trí. Vậy liệu việc đưa ra các vị trí không phải là trung tâm có thu hút được người mua nhà?

Theo tôi nay ba nguyên tắc này không còn là tất cả nữa. Tôi lấy ví dụ như Phú Mỹ Hưng nằm cách khu vực trung tâm TP.HCM 10km nhưng vẫn rất phát triển, trong khi đó có những dự án nằm ngay giữa trung tâm nhưng có thể vẫn phải giảm giá bán...

Vị trí là một yếu tố quan trọng để tạo lập giá trị bất động sản, nhưng nay có yếu tố khác có thể còn quan trọng hơn cả vị trí đó là uy tín chủ đầu tư. Nói rõ hơn đó ý chí và việc thực thi các ý chí cũng như cam kết của chủ đầu tư.

Một chủ đầu tư có tâm và hành động quyết liệt để sản phẩm của họ trở lên tốt nhất thì chắc chắn giá trị của bất động sản đó sẽ không ngừng gia tăng. Đó là lý do giải thích được tại sao một dự án có vị trí xa hơn nhưng vẫn có giá trị cao hơn một dự án có vị trí gần.

Nguyên tắc của chúng tôi là phải làm tốt 3 giai đoạn trong đầu tư: trước đầu tư phải lựa chọn vị trí thuận lợi, quy hoạch khoa học để tạo lập giá trị cốt lõi. Trong đầu tư phải chọn nhà thầu thi công tốt, giám sát tốt, vật liệu tốt.

Cuối cùng, giai đoạn sau đầu tư khi công trình đưa vào sử dụng thì phải có bộ máy quản lý bất động sản vận hành một cách chuyên nghiệp để đảm bảo căn nhà của khách hàng luôn được chăm sóc trong tình trạng hoàn hảo nhất. Cả 3 giai đoạn này đều phải làm tốt. Nhưng để làm được điều này chủ đầu tư cần phải có kinh nghiệm, tiềm lực và trách nhiệm với xã hội.

Với các dự án BĐS mang thương hiệu Him Lam, với quan điểm và cách làm này, chúng tôi vẫn đang nhận được sự ủng hộ rất lớn từ khách hàng.

Việc lựa chọn phân khúc này Him Lam Land có sợ sẽ giảm cấp thương hiệu của mình?

Him Lam là thương hiệu được gắn liền với những bất động sản có chất lượng cao và tính thực thi các cam kết một cách quyết liệt. Chúng tôi không gắn thương hiệu với một dòng bất động sản chuyên biệt nào.

Công việc của chúng tôi là tạo ra những sản phẩm có chất lượng và giá trị tốt nhất ở mọi phân khúc dành cho khách hàng. Việc đa dạng hóa sản phẩm nằm trong chiến lược phát triển của công ty và được chuẩn bị một cách kỹ lưỡng.

Chuỗi căn hộ giá trung bình với 2.000 căn của Him Lam ghi dấu sự dịch chuyển cơ cấu căn hộ của thị trường bất động sản.  Đây cũng là cơ hội để các bạn trẻ sớ hữu căn hộ. Ảnh: ĐÌNH DÂN

Đầu tư vào phân khúc nhà có giá từ 1-1,5 tỉ, trong năm 2016, Him Lam Land có kế hoạch cung cấp cho thị trường gần 2.000 căn hộ dành cho người trẻ, giúp khách hàng có thêm cơ hội mua nhà và phong phú hơn sản phẩm để lựa chọn. Những sản phẩm này đều nằm ở những vị trí thuận lợi về giao thông và đặc biệt chất lượng hoàn thiện và tiện ích rất tốt. Tôi tin rằng các bạn trẻ sẽ hài lòng về dòng sản phẩm này.

Các bạn trẻ chỉ có trong tay trên dưới 500 triệu có mua được các căn hộ này không, thưa ông?

Như vậy đã rất khả thi để tính chuyện mua nhà trong phân khúc này rồi. Với việc xác định sản phẩm dành cho giới trẻ, ngoài việc tổng giá trị căn nhà phù hợp từ 1 - 1,5 tỉ đồng, chúng tôi đã đưa ra chính sách bán hàng với các phương thức được hỗ trợ thanh toán dài hạn.

Theo tôi hạn chế lớn nhất của người trẻ chỉ là số tiền tích luỹ ban đầu còn ít nhưng ưu điểm của họ lại là những người rất giàu có. Đó là giàu có về sức khoẻ, tri thức và tiềm năng phát triển. Đây là những giá trị tín chấp mà giới trẻ có được.

Vì vậy Him Lam Land đưa ra chính sách chi trả dài hạn với 6 phương án để khách hàng lựa chọn. Ví dụ như thời gian đầu người mua nhà chỉ phải trả 10% (khoảng 120 triệu) là ký hợp đồng mua nhà. Từ  thời điểm này đến khi nhận nhà, khoảng 18 tháng người mua chỉ phải thanh toán thêm 35% (tương đương 420 triệu).

Tại thời điểm nhận nhà khách hàng còn khoảng 50% giá trị căn hộ cần thanh toán, lúc này công ty hỗ trợ cho người mua trả chậm hai năm không lãi suất (mỗi tháng 2%/tổng giá trị) hoặc trả chậm trong 4 năm (mỗi tháng 1%/tổng giá trị) với lãi suất cố định là 6%/năm trong 4 năm (bằng lãi suất của nhà ở xã hội 6%/năm). Như vậy khách hàng chỉ phải trả 12-15 triệu đồng/ tháng là có thể sở hữu nhà.

Chia sẻ của tôi là các bạn trẻ nên mạnh dạn mua nhà nếu đã có 1 khoản tích lũy và thu nhập ổn định. Tuy sẽ có áp lực một chút nhưng sẽ tạo động lực rất mạnh mẽ để các bạn nỗ lực cố gắng hơn trong công việc để gia tăng thu nhập và ý thức tiết kiệm cũng tốt hơn.

Theo tôi hạn chế lớn nhất của người trẻ chỉ là số tiền tích luỹ ban đầu còn ít nhưng ưu điểm của họ lại là những người rất giàu có. Đó là giàu có về sức khoẻ, tri thức và tiềm năng phát triển. Đây là những giá trị tín chấp mà giới trẻ có được.

Ông Ngô Quang Phúc, phó tổng giám đốc Him Lam Land

Ngoài vấn đề tài chính, vấn đề mà người trẻ hiện nay khi chọn mua nhà cần phải lưu ý gì?

Theo ý kiến của tôi, các bạn trẻ, các cặp vợ chồng mới cưới khi chọn mua nhà, ngoài vấn đề về tài chính cần phải ưu tiên lưu ý 2 điểm quan trọng sau: một là thuận lợi cho việc di chuyển để phục vụ công việc và hai là tiện ích sinh hoạt dành cho bản thân và con cái.

Với lưu ý thứ nhất thì khoảng cách không quan trọng bằng thời gian di chuyển trên đường. Nhà ở những vị trí trung tâm thì giá thường rất cao nên có thể các bạn trẻ không đủ tài chính. Do vậy, phải chấp nhận khoảng cách xa một chút nhưng phải thuận lợi về giao thông, tránh kẹt xe. Xa hơn nhưng thời gian đi nhanh hơn thì sẽ tốt hơn vị trí gần nhưng lại bị kẹt xe, di chuyển mất rất nhiều thời gian.

Với lưu ý thứ 2: khu căn hộ của bạn phải có những tiện ích phục vụ cho cuộc sống năng động của bạn như siêu thị, café, hồ bơi, phòng tập thể dục… và đặc biệt phải có những tiện ích phục vụ cho con nhỏ như sân chơi cho trẻ, công viên, trường mẫu giáo…

Điều này rất quan trọng vì bạn sẽ hoàn toàn thư thái và an tâm cho cuộc sống của gia đình, đảm bảo cho con cái của bạn sẽ được sống trong một môi trường an toàn, nhiều hoạt động tốt cho trẻ, đồng thời bạn cũng sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Dự án him Lam Phú Đông với 400 căn hộ phân khúc giá 1,2-1,3 tỉ đang được xây dựng phần móng. Dự án nằm trong khu phức hợp Him Lam Phú Đông. Ảnh: K.N
Dự án him Lam Phú Đông với 400 căn hộ phân khúc giá 1,2-1,3 tỉ đang được xây dựng phần móng. Dự án nằm trong khu phức hợp Him Lam Phú Đông. Ảnh: K.N

Hiện nay trên thị trường bắt đầu có sự dịch chuyển về phân khúc nhà vừa túi tiền hay còn gọi là phân khúc giá trung bình, có phải phân khúc này đang tiềm năng?

Phân khúc này rất tiềm năng bởi nguồn cung hiện đang thấp nhưng nhu cầu lại cao. Nhưng làm được phân khúc này cũng rất khó vì tìm được quỹ đất phù hợp là không dễ dàng. Các khu đất ở trung tâm thì không làm được vì giá quá cao nên không thể có giá 1-1,5 tỉ cho 1 căn hộ 65m2 được.

Do vậy, cần phải có sự chuẩn bị công phu và dài hạn mới thực hiện đầu tư được tại phân khúc này. Chúng tôi quyết tâm thực hiện thêm dòng sản phẩm này ngoài vấn đề kinh doanh còn mang ý nghĩa rất lớn về mặt xã hội, góp phần đa dạng hóa sản phẩm cho thị trường và hạn chế sự lệch pha về cung cầu. 

KHÁNH NGÂN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên