03/10/2014 09:19 GMT+7

Nhà báo Mỹ nhiễm Ebola khi tác nghiệp

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Một nhà báo tự do người Mỹ vừa được xác định bị nhiễm Ebola khi đang tác nghiệp tại Liberia, và sẽ được đưa về Mỹ chữa trị.

Các nhân viên xử lý dịch Ebola tại một trung tâm điều trị của Tổ chức bác sĩ không biên giới ở Monrovia, Liberia - Ảnh: AFP

Theo Reuters ngày 3-10, nhà báo này 33 tuổi, chưa được tiết lộ danh tính, đang làm cho mạng lưới phát thanh-truyền hình NBC News. Anh này xuất hiện các triệu chứng đau nhức và mệt mỏi hôm 1-10 và được xét nghiệm hôm 2-10, kết quả cho thấy anh dương tính với virút Ebola.

Đây là nhà báo Mỹ đầu tiên nhiễm Ebola kể từ khi virút chết người này bùng phát ở Tây Phi vào tháng 3-2014.

NBC News cho biết họ thuê nhà báo trên để làm quay phim thứ hai cho biên tập viên trưởng mảng y tế Nancy Snyderman, người đang cùng ba nhân viên khác của NBC News đang ở Monrovia, thủ đô Liberia, để đưa tin về dịch Ebola.

Cũng theo NBC, ngay sau khi bị bệnh, nhà báo trên đã tự cách ly và nhờ chuyên gia y tế tư vấn, sau đó tới một trung tâm điều trị của Tổ chức bác sĩ không biên giới để xét nghiệm và nhận kết quả dương tính trong vòng 12 giờ sau đó.

Như vậy đến nay đã có bốn người Mỹ bị nhiễm Ebola ở Liberia. Tại Mỹ cũng đã phát hiện một trường hợp nhiễm Ebola sau khi trở về từ Liberia.

* Liên quan đến dịch Ebola, Reuters đưa tin ngày 2-10, 162 chuyên gia y tế Cuba đã tới Sierra Leone để giúp chống Ebola. Dự kiến họ sẽ làm việc tại Sierra Leone trong 6 tháng.

Cuba được đánh giá là nước có khả năng đào tạo chuyên viên y tế xuất sắc và có hơn 15 năm kinh nghiệm trong việc kiểm soát dịch bệnh.

Số liệu thống kê mới nhất của Tổ chức y tế thế giới (WHO) cho biết đã có hơn 7.000 người nhiễm Ebola, trong đó hơn 3.300 người đã tử vong, nhiều nhất là ở Liberia, Guinea và Sierra Leone.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên