16/03/2013 02:49 GMT+7

Nhà bán trú giúp ngăn bỏ học

TRÀ GIANG
TRÀ GIANG

TT - Nhà bán trú của trường hai cấp học xã vùng cao Trà Khê, huyện Tây Trà (Quảng Ngãi) vừa được đưa vào sử dụng sáng 15-3.

Đây là công trình do báo Tuổi Trẻ phối hợp với Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn VinGroup) và Tỉnh đoàn Quảng Ngãi xây dựng, trao tặng. Công trình gồm năm phòng, có nhà ăn, nhà vệ sinh sạch sẽ... với tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

WZJeXXVP.jpgPhóng to
Các em học sinh với niềm vui có nhà bán trú mới - Ảnh: Việt Hùng

“Trường có khoảng 60 em nhà ở xa trường từ 5-10km. Đây sẽ là những em học sinh ưu tiên được ở trong nhà bán trú mới” - thầy Nguyễn Trí Dũng, hiệu trưởng nhà trường, cho biết. Theo thầy Dũng, những năm qua tỉ lệ học sinh bỏ học luôn ở mức cao do học sinh đều ở xa trường, đường sá cách trở lại bị chia cắt bởi những ngọn đồi, con suối. Để khắc phục, nhà trường và UBND xã phải thuê nhà dân 100.000 đồng/tháng làm chỗ ở cho các em trọ học nên tỉ lệ giảm còn 2%. “Khu nhà bán trú đưa vào sử dụng sẽ giúp nhà trường xóa triệt để tình trạng học sinh bỏ học”- thầy Dũng khẳng định.

Ông Tăng Hữu Phong, phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, cho biết: “Thông qua chương trình “Vì ngày mai phát triển” của báo Tuổi Trẻ, Quỹ Thiện Tâm đã ủng hộ 3 tỉ đồng xây dựng năm khu nhà bán trú cho học sinh năm huyện Tây Trà, Sơn Tây, Minh Long, Sơn Hà, Trà Bồng (Quảng Ngãi). Tất cả các công trình đã được hoàn thành, đang sử dụng giúp ích cho việc ăn, ở, học hành của hơn 300 em. Đây là nhà bán trú cuối cùng của chương trình được hoàn thành”.

TRÀ GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên