Thứ 7, ngày 17 tháng 4 năm 2021

Nhà bán lẻ Việt duy nhất nhận “Thương hiệu Vàng” của TP.HCM năm 2020

28/01/2021 08:00 GMT+7

Sau nhiều năm, lần đầu tiên TP.HCM tổ chức giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM, tôn vinh các các thương hiệu sản phẩm; nhóm sản phẩm; hàng hóa, dịch vụ uy tín, tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Nhà bán lẻ Việt duy nhất nhận “Thương hiệu Vàng” của TP.HCM năm 2020 - Ảnh 1.

Saigon Co.op là nhà bán lẻ có nhiều mô hình kinh doanh nhất cả nước - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Trong 30 đơn vị được trao giải, Liên hiệp HTX TM TP.HCM (Saigon Co.op) vinh dự là nhà bán lẻ duy nhất được chứng nhận này, tiếp tục khẳng định sự tin yêu của người tiêu dùng cũng như nỗ lực không ngừng phục vụ khách hàng của đơn vị.

Phát triển năng động, sáng tạo

Cả 30 thương hiệu sản phẩm, dịch vụ được bình chọn lần này qua sự đánh giá độc lập, khách quan của Hội đồng bình chọn thực sự là những thương hiệu tiêu biểu của thành phố, đại diện cho ba giá trị cốt lõi mà giải thưởng đặt ra: uy tín chất lượng, thương hiệu ấn tượng, đón đầu xu hướng.

Đáng chú ý, trong 8 doanh nghiệp ở khối dịch vụ, thương mại nhận giải thưởng lần này, Saigon Co.op là nhà bán lẻ duy nhất được vinh danh và là thương hiệu được bình chọn với số phiếu cao.

Tính đến nay, Saigon Co.op đã có gần 1.000 điểm bán trên toàn quốc, là nhà bán lẻ có nhiều mô hình kinh doanh nhất cả nước, từ siêu thị, đại siêu thị, trung tâm thương mại đến cửa hàng tiện lợi, cửa hàng tạp hóa; từ kinh doanh tại điểm bán đến kinh doanh trực tuyến.

Ngoài thực hiện vai trò phân phối hàng hóa, góp phần bình ổn thị trường, Saigon Co.op còn thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ, cung ứng hàng hóa kịp thời cho người dân các vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai, thể hiện rõ nét vai trò tiên phong, trách nhiệm cao với cộng đồng xã hội, thực hiện tốt chủ trương "không để ai bị bỏ lại phía sau".

Chính điều này đã tiếp tục khẳng định vai trò tích cực của hệ thống Saigon Co.op trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội bền vững, phục vụ cộng đồng, bảo đảm an sinh xã hội, được lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đông đảo người dân quý mến, tin yêu.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho biết giải thưởng "Thương hiệu vàng TP.HCM" 2020 - năm đầu tiên diễn ra trong điều kiện thị trường gặp những biến động do tác động của đại dịch COVID-19, tuy vậy, các doanh nghiệp của thành phố đã tham gia với tinh thần trách nhiệm cao đối với sự phát triển kinh tế của thành phố và cũng để thông qua giải thưởng chứng minh vị thế của mình trên thị trường.

Ba mục tiêu cốt lõi của Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM

Trở thành một giải thưởng mang tính "bảo chứng" cho uy tín của doanh nghiệp trên thị trường trong nước và quốc tế, là tiền đề để đầu tư lớn mạnh trong tương lai.

Xây dựng niềm tự hào cho người dân TP.HCM về sản phẩm dịch vụ của địa phương mình.

Nâng cao vị thế trung tâm kinh tế lớn nhất của cả nước.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Nguyễn Thành Phong, chủ tịch UBND TP.HCM, khẳng định thành phố xem việc xây dựng thương hiệu sản phẩm không chỉ là nhiệm vụ của bản thân doanh nghiệp mà còn là trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước, và hơn bao giờ hết là mong mỏi của Chính quyền thành phố, bởi lẽ thành phố có hơn 440.000 doanh nghiệp, tuy nhiên chỉ có khoảng 800 doanh nghiệp có số vốn trên 1.000 tỉ đồng và thương hiệu sản phẩm của các doanh nghiệp hầu như chưa tạo được nhiều dấu ấn đối với người tiêu dùng.

Ngay cả trong phát triển thương hiệu, trong số 50 thương hiệu Việt Nam do Tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn năm 2020, thành phố chỉ có 25 thương hiệu, chưa tương xứng với tiềm năng của đô thị đặc biệt, đầu tàu kinh tế của cả nước.

Do đó, giải thưởng "Thương hiệu Vàng TP.HCM" 2020 được xây dựng với kỳ vọng tạo động lực khuyến khích doanh nghiệp tích cực đổi mới, sáng tạo, phát triển thương hiệu sản phẩm bền vững, góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh của thương hiệu sản phẩm thành phố tại thị trường trong nước và quốc tế.

Thương hiệu vàng của TP.HCM

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong khẳng định thương hiệu là một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Khi nhìn ra thế giới, chúng ta sẽ nhận thấy mỗi quốc gia hay mỗi thành phố đều gắn liền với những thương hiệu lớn của các doanh nghiệp. Và chính những thương hiệu ấy, đã định vị nên giá trị sản phẩm trên thị trường, góp phần đưa doanh nghiệp vươn tầm khu vực và quốc tế.

Với hơn 30 năm hình thành và phát triển, Saigon Co.op đã trở thành niềm tự hào của người dân thành phố, là minh chứng sự phát triển năng động, sáng tạo của thành phố mang tên Bác, gắn liền với sự nhận diện về Sài Gòn - TP.HCM.

Hiện đang sở hữu gần 1.000 điểm bán gồm hàng loạt các mô hình bán lẻ, từ đại siêu thị Co.opXtra, siêu thị Co.opmart, trung tâm thương mại Sense City, đến cửa hàng thực phẩm Co.op Food, cửa hàng bách hóa Co.opSmile, cửa hàng tiện lợi Cheers, kênh bán hàng online, bán hàng qua truyền hình HTVCo.op, đại diện Saigon Co.op cho biết đã nỗ lực không ngừng mở rộng thị trường trong nước và quốc tế, khẳng định uy tín của thương hiệu Việt.

Ngay trong năm mới 2021, Saigon Co.op đã làm nhộn nhịp thị trường bán lẻ với việc đăng tuyển hàng trăm nhân sự ở nhiều chức danh để chuẩn bị hàng loạt cho các dự án phát triển mới. Ông Nguyễn Anh Đức, tổng giám đốc Saigon Co.op, cho biết các dự án mới sẽ đem lại một sức sống mới của thương hiệu, trong đó điểm nhấn là siêu thị cao cấp Finelife.

"Giải thưởng đã minh chứng Saigon Co.op với triết lý kinh doanh vì người tiêu dùng, không ngừng nâng chất hoạt động, tích cực tham gia bình ổn giá cả thị trường, trở thành điểm mua sắm tin cậy, an toàn. Co.opmart, cùng với các thương hiệu bán lẻ khác của Saigon Co.op đã và đang tồn tại và phát triển cùng một tầm nhìn dài hạn, tình yêu với đất nước, sự tận tâm tận tụy với bà con người tiêu dùng Việt Nam.

Ông Nguyễn Anh Đức - Tổng giám đốc Saigon Co.op nói.

Là mẫu hợp tác xã điển hình cho sự đổi mới

Được thành lập từ năm 1989, theo chủ trương của UBND TP.HCM về việc chuyển đổi từ Ban Quản lý HTX Mua Bán Thành phố và trở thành Liên hiệp HTX Mua bán TP.HCM, Saigon Co.op có 2 chức năng trực tiếp kinh doanh và tổ chức vận động phong trào HTX.

Sự kiện nổi bật nhất là sự ra đời siêu thị đầu tiên của hệ thống siêu thị Co.opmart là Co.opmart Cống Quỳnh vào năm 1996. Luật HTX ra đời tháng 1-1997 mà Saigon Co.op là mẫu HTX điển hình minh chứng sống động về sự cần thiết, tính hiệu quả của loại hình kinh tế HTX, góp phần tạo ra thuận lợi mới cho phong trào HTX trên cả nước phát triển.

Nhận thức được tầm quan trọng của hoạt động bán lẻ theo đúng chức năng, lãnh đạo Saigon Co.op dành thời gian nghiên cứu học tập kinh nghiệm của hệ thống siêu thị KF (Thụy Điển), NTUC Fair Price (Singapore), Co.op (Nhật Bản) để tạo ra một hệ thống siêu thị mang nét đặc trưng của phương thức HTX tại TP.HCM và Việt Nam.

VIẾT TĂNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận