10/08/2013 13:10 GMT+7

Nguyễn Phi Hùng tiếp tục sáng tác ca khúc về Trường Sa

Q.N.
Q.N.

TTO – Tiếng gọi non sông là MV mới nhất của ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, vừa được tung ra vào ngày 10-8. Đây cũng là ca khúc mới nhất và là ca khúc thứ hai do chính Nguyễn Phi Hùng viết về Trường Sa.

Tiếng gọi non sông ra đời sau chuyến thăm Trường Sa của Nguyễn Phi Hùng từ ngày 5 đến 15-5 vừa qua.

vUF0PMTu.jpgPhóng to
Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng và mẹ trong tập sách ảnh Bóng mẹ - Ảnh: Xuân Anh

Phi Hùng chia sẻ: “Ca khúc xuất phát từ những cảm xúc khi Hùng bước chân vào ngôi chùa Trường Sa, đọc được bài thơ của thầy Thích Tâm Trí viết tặng học trò của mình khi ra Trường Sa nhậm chức trụ trì. Bài thơ có tựa là Đi, mang một sự đồng cảm rất lớn với những ai cùng chuyến hành trình. Lời thơ như kêu gọi thúc giục bước chân của mọi người hướng về biển đảo và bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc. Từ những ý thơ đó, Hùng đã phát triển thêm và sáng tác nên ca khúc Tiếng gọi non sông trong sự khích lệ của các thành viên trong đoàn”.

Sau khi từ Trường Sa trở về, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng đã mời hơn 200 nghệ sĩ, các đại biểu thành phố, cùng lực lượng Hải quân, Không quân, Thanh niên Xung phong, các nhóm tình nguyện tham gia hát và quay MV cho ca khúc này. “Rất mừng là mọi người đã nhiệt tình góp mặt” – Nguyễn Phi Hùng hồ hởi cho biết thêm.

Ngày 10-8, MV Tiếng gọi non sông chính thức phát hành dưới hình thức trực tuyến. MV cũng sẽ được gửi tặng đến các đơn vị truyền thông, các đại biểu từng tham gia chuyến hành trình và đặc biệt gửi đến các chiến sĩ đang ngày đêm bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc như một sự động viên, khích lệ tinh thần, giúp các chiến sĩ thêm vững tin, hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc.

Trong chuyến thăm Trường Sa vào tháng 5 năm ngoái, Nguyễn Phi Hùng cũng đã sáng tác ca khúc Gửi người lính đảo Trường Sa và thực hiện MV cho ca khúc này, nhận được nhiều sự ủng hộ và khen ngợi.

Nguyễn Phi Hùng cũng cho biết anh dự định sẽ kết hợp với Thành đoàn TP.HCM tổ chức những cuộc biểu diễn và triển lãm ảnh về Trường Sa vào tháng 9 tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM và các trường Đại học trên khắp cả nước.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên