08/12/2015 02:14 GMT+7

​Nguyễn Nhật Ánh: phim “Tôi thấy hoa vàng…” chưa tải hết nội dung truyện

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TTO - Đánh giá về bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh - tác giả quyển sách được chuyển thể thành kịch bản phim cùng tên - cho biết ông đã xem bộ phim này tới 3 lần.

Phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh chuyển thể kịch bản từ truyện cùng tên của Nguyễn Nhật Ánh. Ảnh tư liệu.

Trả lời PV Tuổi Trẻ tối 7-12, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh cho biết ông “vui với sự thành công của phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh".

Bộ phim đã giành giải Bông Sen Vàng (phim truyện nhựa hay nhất) tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19 vừa kết thúc vào tối 5-12 tại TP.HCM. Doanh thu của bộ phim cũng đạt gần 80 tỉ đồng.

“Nhà văn của tuổi thơ” Nguyễn Nhật Ánh cho biết thêm:

“Tôi đã xem phim này tất cả là 3 lần. Lần đầu tôi mua vé vào rạp xem, sau khi ở Mỹ về vào cuối tháng 10. Lần thứ hai do bạn Nguyễn Cao Tùng ở Galaxy mời tôi và bạn tôi là nhà văn Nguyễn Quang Lập đi xem.

Lần thứ ba tôi xem trên kênh K+. Càng về sau, càng bớt đi cảm giác so sánh phim với truyện, tôi thấy phim hay hơn những lần xem trước.

Tất nhiên, phim không thể nào chuyển tải hết nội dung của truyện (dĩ nhiên hoàn toàn có thể làm hay hơn), nhưng tôi đánh giá cao đạo diễn Victor Vũ ở chỗ anh cố gắng làm một phim tử tế. Đó là điểm cộng về mặt thái độ. Còn làm được tới đâu, đó lại là chuyện khác”.

*Tôi thấy cái ác trong... hoa vàng trên cỏ xanh

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên