04/09/2013 09:16 GMT+7

Nguyên giám đốc Sở VH-TT&DL Vĩnh Long hầu tòa

QUANG VINH
QUANG VINH

TT - Hôm nay (4-9), TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên sơ thẩm xét xử vụ án “đưa hối lộ” và “nhận hối lộ” liên quan đến nhiều cán bộ Sở Văn hóa - thể thao và du lịch tỉnh Vĩnh Long, trong đó có ông Nguyễn Tố Tranh - nguyên giám đốc sở. Thẩm phán - chủ tọa phiên sơ thẩm Lê Thành Tân cho biết tòa sẽ làm việc trong ba ngày.

Theo cáo trạng, ông Tranh bị truy tố về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Bùi Hữu Trí (chuyên viên của sở) và Trần Lê Đông (nguyên kế toán trưởng) bị truy tố tội nhận hối lộ và tham ô tài sản.

Nhóm đưa hối lộ bị truy tố gồm: Phạm Tiến Ngọ, Nguyễn Văn Dự, Nguyễn Hữu Tế, Trần Văn Tài và Phan Đăng Khôi. Cả năm bị cáo này đều là chủ doanh nghiệp, được Trí, Đông hướng dẫn, giúp đỡ và đã trúng thầu xây dựng, cung ứng vật tư cho nhiều dự án xây dựng cơ bản do Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Vĩnh Long làm chủ đầu tư.

Ngoài ra, từ năm 2009-2012 ông Tranh đã thiếu trách nhiệm trong kiểm tra, giám sát để Trí, Khôi và Đông câu kết lập hồ sơ khống chiếm đoạt 239 triệu đồng của Nhà nước. Trí đã nhận hối lộ của doanh nghiệp trên 2,4 tỉ đồng.

QUANG VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên