14/04/2016 16:42 GMT+7

Nguyễn Ánh 9: "Tiếng dương cầm lặng lẽ" vào thinh không

TTO
TTO

TTO - Chiều 14-4, khi hay tin nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 qua đời, cộng đồng mạng bày tỏ nỗi buồn thương tiếc người nhạc sĩ tài hoa.

NS Nguyễn Ánh 9 -Ảnh tư liệu

Trang cá nhân của Nguyễn Nguyên viết: "Một tiếng dương cầm lặng lẽ tắt để "...theo mây trời lang thang, rong chơi cùng năm tháng". Vĩnh biệt ông - nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.

Ông đi xa thật rồi! Vợ ông - người tình trăm năm ngoài đời và một người tình trong mộng nào đó (luôn ám ảnh trong suốt sự nghiệp sáng tác của ông) sẽ không còn được ông đưa về mỗi đêm nữa:

"...Đêm mai không ai đưa về

Người ơi xin đừng hờn dỗi

Đêm nay cô đơn đi về

Xin người hãy nhớ tình tôi".

Chúc ông thanh thản nơi cõi vĩnh hằng".

Người dẫn chương trình Vĩnh Trọng viết: "Tháng 4, thêm một chiếc lá về cội. Hình ảnh ông bên cây dương cầm giờ đã thành ký ức. "Xa vắng tiếng dương cầm/Dịu dàng một nỗi nhớ mong".

Bạn Trần Thanh Lâm viết trên mạng xã hội: "Đã từng nghe nhiều ca khúc của ông, dù hầu hết là rất buồn, có lẽ hợp với những đêm mưa...

Một vài ca khúc quen thuộc của ông như: Tình yêu đến trong giã từ, Bơ vơ, Cô đơn, Biệt khúc, Chia phôi, Lặng lẽ tiếng dương cầm... nhưng có lẽ nổi tiếng nhất là Tình khúc chiều mưa, Không, Buồn ơi chào mi.

Biết đâu, khi một người nằm xuống, dù bơ vơ, cô đơn và chia phôi với cuộc đời trong tiếng dương cầm lặng lẽ thì cũng không còn biết buồn, biết đau nữa!"

Lời bày tỏ của một bạn trẻ trên facebook chiều 14-4. Ảnh chụp màn hình facebook.

Bạn Ngô Phương Thảo viết:

"Buồn ơi chào mi có lẽ là bài hát gắn với tuổi thanh xuân của mình nhiều nhất. Mỗi khi giai điệu này vang lên trong nhà, cả căn nhà đang vắng lặng. 

Cảm kích ông, người nhạc sĩ chưa một lần gặp mặt nhưng sinh nhật của mình ông cũng nhớ nhắn tin chúc mừng. Hôm trước có hẹn với một người chị đến nghe ông đàn, chưa kịp làm thì người đã ra đi.

Vĩnh biệt nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9..."

Ca sĩ Lê Hiếu thốt lên: "Buồn ơi...!"

Ca sĩ Trọng Hiếu (quán quân Vietnam Idol): "Xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia quyến Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9".

Nhiếp ảnh gia Na Sơn viết: "Nghe lại bản Cô đơn của nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 với Hà Trần và tiếng đàn của chính nhạc sĩ. Rất nhiều người hát ca khúc này nhưng với mình, bản hát live này luôn mang lại nhiều cảm xúc nhất...

Chúc ông tiếp tục "theo mây trời phiêu lãng, rong chơi cùng năm tháng..." ở một hành trình mới...".

Nghệ sĩ guitar Thế Vinh viết: "Định mệnh cho con được gặp chú vào một đêm cuối năm 2003. Con đã cảm nhận được tình thương của chú dành cho con từ lần đầu gặp gỡ bởi lẽ khi đó con là một người đờn còn mắc cỡ trước người nghe và không dám nghĩ là có ngày mình sẽ được lên sân khấu. Ấy vậy mà chú đã sẵn lòng bảo lãnh: Con có muốn đi đờn không? Đêm thứ sáu tuần này con qua ATB nghe?...

Kể từ đó, con mới có những bước đi chập chững trên con đường ca hát. Cũng kể từ đó, mỗi lần con có chuyện cần trong âm nhạc hay cả cuộc sống thì chú lại sẵn lòng...Tất cả sẽ được cất gìn vào nơi trân quý và đầy hàm ơn trong ngăn kỷ niệm của đời con".

Tối 14-4, nhạc sĩ Quốc Bảo viết trên trang Facebook về nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9: "Đó là người tự nhốt mình vào tháp ngà của sự vắng im, không phải vì bất kỳ một mặc cảm nào, mà để bảo vệ các quy chuẩn nghệ thuật vốn được cá nhân ông cho là khuôn vàng thước ngọc. Nay thì sự im lặng đã trở thành tuyệt đối".

*Nguyễn Ánh 9: nhạc sĩ của Mênh mông tình buồn

*Những ca từ đầy cảm xúc của Nguyễn Ánh 9: Buồn ơi chào mi

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên